Ngoại trưởng Mỹ: Không có thay đổi trong đàm phán với Triều Tiên

Thứ Bảy, 20/04/2019 10:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-4, AAP đưa tin Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh các nỗ lực ngoại giao sẽ tiếp tục được tiến hành để hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hoá ở Triều Tiên.

Động thái này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi 1 quan chức của Triều Tiên cho biết họ không muốn thấy Pompeo tại các vòng đàm phán sắp tới.

Tuy nhiên ông Pompeo đáp trả: “Không có gì thay đổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để đàm phán. Tôi vẫn chịu trách nhiệm với đội ngũ đàm phán của Mỹ với Triều Tiên”.

Ông nhấn mạnh: “Tổng thống Trump sẽ chịu trách nhiệm trong các nỗ lực chung, nhưng đó sẽ là đội ngũ của tôi (khi tiếp xúc đàm phán)”.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo (phải) và ông Kim Jong Un trong 1 lần gặp 

Vị ngoại trưởng, đang có mặt trong chuyến thăm Nhật Bản nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc gịuc Triều Tiên từ bỏ tất cả vũ khí huỷ diệt hàng loạt, các chương trình liên quan đến tên lửa đạn đạo và các cơ sở phục vụ đi kèm”.

Ngoại trưởng Mỹ Pompeo cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tất cả các lệnh trừng phạt lên Triều Tiên và khuyến khích các nước khác củng làm như vậy”.

Trước đó, Triều Tiên cho rằng Mỹ nên thay một người “chín chắn” hơn Pompeo để ngồi vào bàn đàm phán với họ.

Dù tổng thống Trump nhiều lần nhấn mạnh sẽ hoan nghênh một hội nghị thượng đỉnh khác với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tuy nhiên các quan chức “diều hâu” như Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton mới đây đánh tiếng trên Bloomberg News rằng điều cần thiết đầu tiên là một chỉ dấu nghiêm túc từ Triều Tiên rằng họ phải quyết định từ bỏ vũ khí hạt nhân trước đi đã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang