Triều Tiên bất ngờ thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới

Thứ Năm, 18/04/2019 10:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 18-4, Reuters đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – Kim Jong Un được nhìn thấy xuất hiện tại một vụ thử vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

Đây là lần thử vũ khí đầu tiên của Bình Nhưỡng từ khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào tháng 2 không đạt được thoả thuận chung nào.

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) không đưa tin về loại vũ khí chính xác nào được thử vào hôm 17-4. Chưa rõ đó có phải là một tên lửa hay loại vũ khí nào khác hay không.

Từ “chiến thuật” dùng để chỉ vũ khí có tầm bắn ngắn hơn loại tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn xa, có khả năng đe doạ đến lãnh thổ đất liền của Mỹ.

Ông Kim Jong Un xuất hiện trong một cuộc huấn luyện tập trận. Hình được KCNA công bố ngày 17-4 - Ảnh: KCNA

KCNA chỉ tiết lộ loại vũ khí này có “chế độ đặc thù để điều hướng bay” và “mang một đầu đạn mạnh mẽ”.

Ông Kim cho biết việc “kiện toàn phát triển hệ thống vũ khí đóng vai trò, ý nghĩa quan trọng để nâng cao khả năng chiến đấu”.

Việc Triều Tiên gần đây có những chỉ dấu cho thấy họ nối lại hoạt động tại một bãi thử hạt nhân chính, hay việc thử vũ khí chiến thuật mới là thông điệp cảnh cáo gửi đến Mỹ rằng Bình Nhưỡng có thể “đi theo một con đường khác” nếu Washington vẫn tiếp tục duy trì các lệnh trừng phạt lên nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang