Thư tuyệt mệnh của cựu tổng thống Peru phủ nhận ông “nhúng chàm”

Thứ Bảy, 20/04/2019 11:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-4, AFP đưa tin nội dung thư tuyệt mệnh của cựu tổng thống Peru - Alan Garcia để lại phủ nhận các cáo buộc ông có hành vi tham nhũng.

Trước đó, sau khi để lại thư tuyệt mệnh ông đã dùng súng bắn vào vùng cổ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông đã không qua khỏi.

Trong bức thư, vị cựu tổng thống chia sẻ: “Tôi để lại cho các con tôi phẩm giá từ các quyết định của mình, để lại cho các đồng nghiệp của tôi sự tự hào, và để lại cơ thể này như một chỉ dấu thể hiện sự khinh miệt đối với các đối thủ của tôi vì họ đã hoàn thành công việc của mình”.

Ông qua đó cáo buộc các cơ quan chức năng đã sử dụng cuộc điều tra tham nhũng làm công cụ để “làm nhục, quấy rối chứ không nhằm tìm ra sự thật”.

Ông khẳng định: “Những người khác đã bán mình, nhưng không phải tôi”.

Cựu tổng thống Peru - Alan Garcia trong 2 lần nhận nhiệm sở vào năm 1985 và 2006 - Ảnh: AFP

Garcia là tổng thống Peru trong 2 nhiệm kỳ: từ năm 1985 đến 1990 và 2006 đến 2011. Ông đang bị điều tra tội nhận hối lộ liên quan đến một đại án tham nhũng lớn đã khiến một số cựu lãnh đạo các nước Mỹ Latin “ngã ngựa”. Khi cảnh sát đến nhà bắt ông hôm 17-4 , vị cựu nguyên thủ đã chọn cách tự sát.

Ông bị cáo buộc đã nhận tiền lại quả từ một trong những công ty xây dựng lớn nhất ở Mỹ Latin - công ty Odebrecht có trụ sở ở Brazil - trong quá trình xây dựng một tuyến tàu điện ngầm ở Lima khi ông còn là tổng thống trong nhiệm kỳ thứ hai. Ông đã phủ nhận các cáo buộc này.

Dòng người đưa tang ông - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang