Tất cả bệnh nhân Covid-19 ở Vũ Hán đã xuất viện

Thứ Hai, 27/04/2020 12:45  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-4, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc tuyên bố tại thành phố Vũ Hán – tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch Covid-19 lan ra toàn cầu, đến nay đã không còn ca bệnh nào điều trị ở bệnh viện.

Theo báo cáo của Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc, đến ngày 26-4, số ca nhiễm coronavirus ở thành phố này đã bằng không. Chính quyền gửi lời cảm ơn đến các nỗ lực chống dịch chung của giới chức địa phương cũng như nhân viên y tế trên khắp cả nước.

Đến nay Vũ Hán đã báo cáo 46452 ca nhiễm Covid-19, chiếm 56% số ca nhiễm trên toàn quốc với 3869 ca tử vong, chiếm 84% số ca tử vong ở nước này.

Trung Quốc cho biết tất cả bệnh nhân Covid-19 ở Vũ Hán đã xuất viện - Ảnh: Reuters

Thành phố Vũ Hán bị phong toả vào cuối tháng 1 với việc ngăn chặn hoạt động di chuyển đến và đi để ngăn dịch. Đến nay khi dịch vãn, chính quyền vẫn đang cho xét nghiệm đối với các cư dân mặc dù đã nới lỏng các biện pháp hạn chế.

Mặt trận chống Covid-19 của Trung Quốc giờ đây tập trung chuyển sang tỉnh biên giới đông bắc giáp với Nga là Hắc Long Giang, nơi những ngày qua chứng kiến số lượng lớn các ca bệnh nhiễm coronavirus chủng mới từ Nga nhập cảnh trở về. 

Biên giới với Nga thành “tuyến đầu” mới chống dịch của Trung Quốc
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang