Thống đốc Beirut nói vụ nổ tàn phá hơn nửa thành phố, thiệt hại 5 tỷ USD

Thứ Tư, 05/08/2020 20:59

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 5-8 đưa tin, Thống đốc Beirut Marwan Aboud cho biết, vụ nổ kinh hoàng đã tàn phá hơn nửa thành phố, gây ra thiệt hại tài sản có thể lên đến khoảng 3 - 5 tỷ USD.

Thống đốc Beirut Marwan Aboud cho biết: "Đây thật là một thảm họa khủng khiếp với Beirut, tòa nhà tôi ở khi xảy ra vụ nổ rung lên bần bật như có một trận động đất. Sau vụ việc sẽ có khoảng 250.000 - 300.000 người mất nhà cửa. Chúng tôi hiện đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn về kinh tế, người dân nghèo đói sẽ sinh ra trộm cắp và ăn cướp. Họ vừa phải chịu cảnh mất người thân, vừa phải vật lộn với tương lai bấp bênh sắp tới".

Khu vực xảy ra vụ nổ hoang tàn sáng 5-8 (theo giờ địa phương)

Thời gian sắp tới thực sự sẽ rất khó khăn khi mà 85% lượng ngũ cốc của Li Băng được lưu trữ tại cảng biển này đã bị tàn phá gần hết sau vụ nổ kinh hoàng. Nợ quốc gia của Li Băng là khoảng 92 tỷ USD (gần 170% GDP), vốn là một trong những quốc gia có tỷ lệ nợ cao nhất thế giới.

Trước đó, kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate, thường được sử dụng để sản xuất phân bón, tại cảng ở Beirut phát nổ hôm 4-8 (theo giờ địa phương), với sức công phá tương đương 240 tấn TNT. Vụ nổ khiến hơn 100 người chết và hơn 4.000 người bị thương, tuy nhiên, số người chết dự tính sẽ còn tăng cao vì nhiều nạn nhân đang bị thương nặng hoặc còn nằm trong các đống đổ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang