Báo cáo của LHQ:

Triều Tiên có thể đã sở hữu khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân cho tên lửa

Thứ Ba, 04/08/2020 11:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 4-8, Reuters dẫn nội dung từ một báo cáo mới đây của Liên Hiệp Quốc cho rằng CHDCND Triều Tiên đang tập trung phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Báo cáo đồng thời cũng nhắc đến việc một số quốc gia hiện nay tin rằng Bình Nhưỡng nay “có thể đã phát triển được công nghệ thu nhỏ các thiết bị hạt nhân để phù hợp với kích cỡ các đầu đạn gắn trên các tên lửa hành trình của họ”.

Báo cáo này do một nhóm các chuyên gia độc lập đảm nhiệm vai trò giám sát việc thực thi các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc ở các nước đưa ra. Đến nay Bình Nhưỡng đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân và đã dừng thử hạt nhân từ tháng 9-2017 đến nay.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên - Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Báo cáo nội bộ này đã được gửi đến 15 thành viên thuộc Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc hộm 3-8. Báo cáo cũng ghi nhận Bình Nhưỡng tiếp tục sản xuất uranium làm giàu và xây các lò phản ứng nước nhẹ.

Triều Tiên hiện chưa đưa ra phản ứng trước nội dung trong báo cáo này.

Tuần trước, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – Kim Jong Un cho rằng từ nay nước ông sẽ không còn phải đối mặt với chiến tranh nhờ vào vũ khí hạt nhân nay đã trở thành công cụ để bảo đảm cho sự an toàn và tương lai của đất nước thoát khỏi các áp lực và các mối đe doạ quân sự đến từ bên ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang