Lính Congo say xỉn, xả súng bắn chết ít nhất 13 người

Thứ Bảy, 01/08/2020 22:37

|

(CAO) Theo BBC ngày 1-8 đưa tin, một binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Congo trong tình trạng say xỉn, đã xả súng vào đám đông, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng (trong đó có cả phụ nữ và trẻ em), 9 người bị thương tối 30-7 (theo giờ địa phương).

Sự việc được xác định xảy ra tại quận Sange, thành phố Uvira, thuộc tỉnh Kivu, miền Nam Congo. Người phát ngôn quân đội Congo, đại úy Dieudonne Kasereka cho biết: "Đã có một binh sĩ say rượu, sau đó tiến hành xả súng bắn chết 13 người và làm bị thương 9 người khác. Tên này vẫn sở hữu vũ khí và hiện đang bỏ trốn. Chúng tôi đang cho người truy lùng và nếu cần thiết có thể nổ súng tiêu diệt".

Một nhóm binh sĩ Congo

Vụ nổ súng đã khiến người dân địa phương nổi giận, nhiều người đã biểu tình, đồng thời gây ra đám cháy lớn bên ngoài doanh trại quân đội nhằm thể hiện sự phản đối. Lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu quân đội cùng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đóng tại đây nhanh chóng rời đi, giúp giảm bớt căng thẳng. 

Quân đội Congo và lực lượng Liên Hợp Quốc đã cử đại diện tới Sange để xoa dịu tình hình, khi người dân đưa 12 thi thể tới một ngã tư đông đúc trong thành phố khiến giao thông bị gián đoạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang