Philippines thành “điểm nóng” Covid-19 khi trong một ngày ghi nhận gần 5000 ca

Thứ Bảy, 01/08/2020 17:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-8, Reuters đưa tin chính quyền Philippines đã ghi nhận 4963 ca nhiễm Covid-19, biến ngày đầu tháng này thành ngày ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục từ trước đến nay ở nước này.

Số ca mới đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Philippines lên tổng cộng 98232 ca, trong khi số ca tử vong lên đến 2039 người. Trong khu vực Đông Nam Á, Philippines chỉ đứng sau Indonesia về số ca nhiễm và tử vong.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte đã ban lệnh thắt chặt giãn cách xã hội sau khi các chuyên gia y tế cùng 80.000 bác sĩ và 1 triệu y tá nước này, thông qua 80 nhóm đại diện cảnh báo hệ thống y tế của đất nước có khả năng sụp đổ nếu số ca nhiễm cứ tiếp tục tăng. Họ cho biết Philippines đang thua trong cuộc chiến chống dịch.

Người dân đeo khẩu trang đi chợ ở thành phố Quezon, Philippines - Ảnh: Reuters

Lực lượng y tế nước này kêu gọi tiến hành phong toả trong vòng 2 tuần ở thủ đô Manila và các tỉnh miền nam cho đến giữa tháng 8.

Trước đó Philippines đã nới lỏng phong toả cho người dân mở lại một số ngành kinh doanh. Tuy nhiên số ca nhiễm Covid-19 lại tăng lên lần nữa dẫn đến lời kêu gọi trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang