Trump tuyên bố sẽ “cấm cửa” ứng dụng TikTok của Trung Quốc

Thứ Bảy, 01/08/2020 14:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-8, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ ký một sắc lệnh hành pháp vào tuần này để cấm ứng dụng TikTok, ứng dụng tạo ra những đoạn video ngắn trên nền nhạc, cho phép người dùng tuỳ biến điệu nhảy của mình trên nền nhạc sẵn có. 

Đây là một ứng dụng di động ngày càng phổ biến, được giới trẻ Mỹ sử dụng. Sắc lệnh của Trump gây thêm áp lực cho chủ sở hữu của nó là công ty ByteDance, một công ty có trụ sở đặt tại Bắc Kinh – Trung Quốc bán nó cho các công ty Mỹ.

Chính quyền Mỹ thời gian gần đây liên tục cảnh báo người dân về lo ngại ứng dụng này đe doạ an ninh quốc gia Mỹ vì cách quản lý của nó đối với dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ứng dụng TikTok lọt vào "tầm ngắm" của Mỹ - Ảnh: Reuters

Phía sau hậu trường, các nguồn thạo tin cho biết đang diễ n ra các cuộc đàm phán giữa Nhà Trắng, ByteDance và những bên dự định mua lại TikTok là các công ty Mỹ, trong đó có tập đoàn Microsoft.

Giá trị ByteDance định giá cho TikTok là hơn 50 tỷ USD. Hiện chưa rõ làm cách nào chính quyền Trump có thể cấm TikTok được sử dụng ở Mỹ. Ứng dụng này hiện nay có số người dùng mỗi tháng vượt 80 triệu tại Mỹ.

Việc Mỹ “nhăm nhe” TikTok diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa nước này với Trung Quốc đang xấu đi nghiêm trọng bởi bất đồng về hàng loạt vấn đề từ thương chiến, quyền tự trị của Hong Kong, an ninh mạng cho đến dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang