Ấn Độ cấm thêm gần 50 ứng dụng Trung Quốc

Thứ Tư, 29/07/2020 13:48

|

(CAO) Theo AP ngày 29-7 đưa tin, giới chức Ấn Độ tiếp tục tiến hành lệnh cấm mới với gần 47 ứng dụng Trung Quốc. Trước đó, khoảng 59 ứng dụng khác cũng đã bị cấm.

Một loạt các ứng dụng Trung Quốc như: TikTok, WeChat,... trước đó đã gửi thông điệp tới người dùng về việc tạm ngưng dịch vụ theo luật pháp Ấn Độ. Hôm 29-6, Bộ Công nghệ Ấn Độ tuyên bố chặn 59 ứng dụng di động Trung Quốc với lý do "gây tổn hại tới an ninh".

Người phát ngôn đại sứ quán Trung Quốc ở Ấn Độ Ji Rong đã lên tiếng khi nhận được lệnh cấm mới: "Phía Trung Quốc phản đối và yêu cầu Ấn Độ cân nhắc trước những quyết định của mình. Chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc, luật pháp quốc tế, cũng như yêu cầu của nước sở tại. Hiện vụ việc đang được tiến hành xem xét và sẽ có các biện pháp đáp trả phù hợp".

Ấn Độ tiến hành cấm thêm gần 50 ứng dụng Trung Quốc - Ảnh minh họa

Căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Ấn Độ gia tăng sau khi binh sĩ hai nước xảy ra va chạm ở khu vực biên giới, khiến 20 lính Ấn Độ thiệt mạng và một số người bị thương. Phía Trung Quốc cũng có thương vong nhưng con số cụ thể không được tiết lộ. 

Lệnh cấm hàng loạt ứng dụng có thể khiến công ty Trung Quốc gặp khó khăn, nhất là với thị trường lớn, có tới 1,3 tỷ dân như Ấn Độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang