Twitter gỡ ảnh trên tài khoản của Tổng thống Mỹ do vi phạm bản quyền

Thứ Năm, 02/07/2020 18:57

|

(CAO) Theo RT ngày 2-7 đưa tin, mạng xã hội Twitter đã gỡ một bức ảnh trên tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau khi nhận được khiếu nại vi phạm bản quyền từ New York Times.

Bức ảnh này là một bức ảnh đen trắng chụp ông đang ngồi trên ghế, chỉ tay về phía trước cùng dòng chú thích đầy "ám chỉ" được đăng hôm 30-6: "Thực tế không có ai truy tìm tôi, mà là bạn. Tôi chỉ là người đứng giữa".

Trước đó, Twitter cũng nhiều lần xóa hoặc gắn nhãn cảnh báo nhiều dòng tweet trên tài khoản Twitter của ông Trump vì nhiều lý do như: vi phạm bản quyền, gây ảnh hưởng tới truyền thông,...

Trang mạng xã hội Twitter của Tổng thống Mỹ - Ảnh: Twitter

Mâu thuẫn giữa ông Trump với Twitter bắt đầu từ hôm 27-5, khi mạng xã hội này dán nhãn hai dòng tweet về kế hoạch bầu cử ở bang California của ông Trump là "không có căn cứ".

Tổng thống Mỹ đã tò ra không hài lòng với thông tin này và sau đó ký sắc lệnh tước quyền miễn trừ pháp lý với công ty sở hữu mạng xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều vụ kiện bất lợi sẽ tăng cho các công ty này nếu họ không kiểm soát hết những nội dung được người dùng đăng tải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang