Trump phản đối lệnh cấm ông chặn người dùng Twitter

Thứ Bảy, 24/08/2019 21:22

|

(CAO) Theo CNN ngày 24-8 đưa tin, Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 2 tại New York, hồi tháng 7 đã giữ nguyên quyết định từ hồi tháng 5 của tòa cấp thấp hơn về việc không cho phép Tổng thống Mỹ Donald Trump chặn một số người trên mạng xã hội cá nhân chỉ vì họ khác quan điểm.

Thẩm phán khẳng định Hiến pháp Mỹ không cho phép Tổng thống chặn một số người khỏi tài khoản mạng xã hội, dưới bất kì hình thức nào và nhất là khi họ chỉ không có cùng quan điểm. Tuy nhiên, ông Trump không đồng tình với quyết định này và cho nó là không thỏa đáng, đồng thời đệ trình lên tòa bởi Bộ Tư pháp Mỹ ngày 23-8, yêu cầu xử lại.

Tổng thống Mỹ phản đối lệnh cấm ông chặn người dùng Twitter

Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ được lập vào tháng 3-2009, hiện có 63 triệu người theo dõi. Trước đó, lực lượng an ninh Mỹ đã yêu cầu ông Trump ngưng tham gia mạng xã hội và sử dụng một chiếc thoại đặc biệt, có tính năng bảo mật cao. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ đã từ chối đề nghị này vì ông rất thích các hoạt động trên mạng xã hội Twitter.

Ngoài nói về một số lịch trình công việc trên trang mạng xã hội cá nhân, ông Trump còn thoải mái chỉ trích các đảng phái đối lập, thậm chí thể hiện quan điểm khi có ai đó nhận xét về mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang