Tổng thống Brazil nói “bị mốc hai lá phổi” vì phải cách ly

Thứ Sáu, 31/07/2020 11:04  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-7, Reuters đưa tin tổng thống Brazil – ông Jair Bolsonaro cho biết đang phải dùng kháng sinh để điều trị nhiễm trùng khiến sức khoẻ yếu đi.

Phát biểu trong một đoạn video phát trực tuyến, Bolsonaro nói mình đang bị “mốc hai lá phổi” và đang phải trải qua giai đoạn cách ly trong nhiều tuần sau khi dương tính với coronavirus.

“Tôi mới tiến hành một xét nghiệm máu. Hôm qua tôi cảm thấy mình như yếu đi. Đồng thời xét nghiệm cũng cho thấy tôi bị nhiễm trùng một chút. Hiện tại tôi đang phải dùng kháng sinh” – ông nói.

Tổng thống Brazil - Bolsonaro - Ảnh: Reuters

Bolsonaro nói tiếp: “Sau 20 ngày cách ly trong nhà, tôi phát sinh thêm những vấn đề khác. Hai lá phổi của tôi bị mốc”.

Trong khi đó, vợ ông – bà Michelle Bolsonaro đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus ngày 30-7. Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Brazil - Marcos Pontes cũng cho kết quả dương tính, trở thành thành viên thứ 5 trong nội các Brazil nhiễm bệnh.

Chính quyền ông Bolsonaro thời gian qua vấp phải nhiều chỉ trích về phương cách chống dịch. Ông là người đi đầu trong việc chống lại các biện pháp giãn cách xã hội và đòi mở cửa sớm nền kinh tế dù tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Dân tức giận lăng mạ tổng thống Brazil vì vi phạm lệnh phong toả
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang