Hàn Quốc bắt giữ giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa vì dịch Covid-19

Thứ Bảy, 01/08/2020 14:46  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-8, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã bắt giữ người sáng lập, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa – một giáo phái của Cơ đốc giáo ở nước này.

Người bị bắt là ông Lee Man-hee, hiện đang trở thành tâm điểm khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ vì vai trò của ông trong việc để bùng lên đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất nước này.

Phía công tố viên cho biết ông Lee có hành vi che giấu các thông tin quan trọng để chính quyền truy dấu những người có khả năng tiếp xúc với những người nhiễm Covid-19 là tín đồ của giáo phái ông, cản trở công tác chống dịch cùng các hành vi phạm tội khác.

Giáo phái Tân Thiên Địa được cho có liên quan đến 5200 ca nhiễm coronavirus ở nước này, chiếm đến 36% tổng số ca Covid-19 ở Hàn Quốc.

Giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa - Lee Man-hee - Ảnh: Yonhap

Ông Lee ngoài ra còn bị cáo buộc tội tham ô khi biển thủ 4,7 triệu USD tiền tín đồ đóng góp cho giáo phái để chi tiêu cho việc riêng, trong đó có việc đổ tiền vào xây dựng một nơi ẩn dật phòng khi tận thế (theo niềm tin của ông).

Cách đây vài tháng, đợt bùng phát dịch ở khu vực thành phố Daegu được cho là do 1 nữ tín đồ của giáo phái này bị nhiễm Covid-19 nhưng vẫn đi lễ nhà thờ nằm trong hệ thống các cơ sở thờ tự của Tân Thiên Địa.

Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối xin lỗi dân Hàn Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang