Chuyên gia Mỹ nghi ngờ vụ nổ ở Beirut có liên quan tới vũ khí

Thứ Tư, 05/08/2020 18:02

|

(CAO) Theo CNN ngày 5-8 đưa tin, cựu điệp viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Robert Baer cho biết, vụ nổ kinh hoàng ở Beirut khiến 100 người thiệt mạng và 4.000 người bị thương nhiều khả năng không chỉ do ammonium nitrate, mà còn có cả vũ khí quân sự.

Theo ông Robert Baer, vụ nổ kinh hoàng ở Beirut khiến 100 người thiệt mạng và khoảng 4.000 người bị thương nhiều khả năng là do có vũ khí quân sự bên trong, chứ không đơn thuần chỉ là do ammonium nitrate: "Quan sát nhiều đoạn clip về vụ nổ tôi hoàn toàn tin rằng, vũ khí quân sự cũng góp phần trong đó, chứ không chỉ riêng ammonium nitrate. Tuy nhiên, tôi đã làm việc tại đó nhiều năm, nên dù là có vũ khí quân sự, cũng sẽ không ai thừa nhận vì đó được coi là hành động ngu ngốc".

Khung cảnh hoang tàn sau vụ nổ sáng ngày 5-8 tại Beirut, Li Băng - Ảnh: AP

Cựu điệp viên CIA cũng nêu việc một số nhân chứng kể lại, họ nghe nhiều tiếng nổ nhỏ như của đạn dược, trước khi xảy ra vụ nổ lớn. Hiện chính phủ Li Băng đã tuyên bố quốc tang và cam kết sẽ tìm ra người chịu trách nhiệm với tai nạn này.

Trước đó, hai vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở thủ đô Beirut, hôm 4-8 (theo giờ địa phương), khiến hơn 100 người thiệt mạng và khoảng 4.000 người khác bị thương. Cư dân sinh sống dọc bờ biển Địa Trung Hải, cách Beirut 180 km, cũng nghe thấy tiếng nổ và cảm nhận được dư chấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang