Triều Tiên phóng tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông

Chủ Nhật, 28/01/2024 21:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Quân đội Hàn Quốc hôm 28/1 cho biết CHDCND Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

Trong những tháng gần đây, Bình Nhưỡng đã liên tục thử tên lửa, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Vụ phóng hôm 28/1 diễn ra gần cảng Sinpo. Hiện vẫn chưa rõ số lượng cũng như loại tên lửa.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa hành trình chiến lược mới có tên Pulhwasal-3-31.

Báo cáo về vụ phóng mới diễn ra lúc 8h00 (giờ địa phương). Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết "quân đội của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Hoa Kỳ để theo dõi các dấu hiệu bổ sung về hành động khiêu khích của Triều Tiên".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng tỏ ra cứng rắn trong định hướng chính sách và lời lẽ của mình trong những tháng gần đây, chấm dứt một số thỏa thuận nhằm gìn giữ hòa bình và tăng cường hành động quân sự.

Triều Tiên vừa phóng tên lửa ra biển 

Bình Nhưỡng đã tuyên bố thử nghiệm một tên lửa nhiên liệu rắn mới và máy bay không người lái tấn công dưới nước, được cho là có thể mang vũ khí hạt nhân kể từ đầu tháng 1.

Việc này tiếp nối hai năm phóng tên lửa và phát triển vũ khí gần như hàng tháng. Đầu tháng này, ông Kim Jong Un tuyên bố mục tiêu cốt lõi trước đây là tái thống nhất với Hàn Quốc đã kết thúc, đồng thời coi Seoul là "kẻ thù chính".

Điều này làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho chiến tranh.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã nói với nội các của mình trong tháng này rằng nếu Bình Nhưỡng thực hiện hành động khiêu khích, Seoul “sẽ trả đũa mạnh hơn gấp nhiều lần”, đồng thời chỉ ra “khả năng đáp trả áp đảo” của quân đội Hàn Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang