Trump tuyên thệ nhậm chức, bước vào ngày đầu tiên làm tổng thống

Thứ Bảy, 21/01/2017 00:38  | Anh Duy

|

(CAO) Vị tỷ phú bất động sản New York Donald Trump vào lúc 0h ngày 21-1 (giờ VN) đã đặt tay lên quyển Kinh Thánh, tuyên thệ nhậm chức trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

Tại đồi Capitol, Trump dõng dạc tuyên bố sẽ dùng hết khả năng của mình để làm việc bảo vệ Hiến pháp, đất nước và Nhân dân.

Phát biểu sau đó trong bài diễn văn đầu tiên ở cương vị tổng thống, Trump nhấn mạnh hôm nay (20-1, giờ Mỹ) không chỉ là ngày chuyển giao quyền lực giữa hai chính quyền mà còn là ngày quyền lực ở Washington được chuyển giao về tay người dân.

Ông nhấn mạnh chính sách “Nước Mỹ là trên hết”, cam kết đưa việc làm từ các công ty Mỹ đặt ở nước ngoài về nước, đem lại việc làm cho người dân.

Trump cam kết: "Tôi sẽ mang công việc của chúng ta trở lại. Tôi sẽ mang biên giới của chúng ta trở lại. Tôi sẽ mang sự giàu có trở lại. Tôi sẽ mang những giấc mơ của chúng ta trở lại".

Trump đọc lời tuyên thệ làm tổng thống - Ảnh: The New York Times

Ông cam kết tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố, trấn an người dân rằng họ sẽ an tòan vì được quân đội phục vụ cho nhân dân bảo vệ.

Trump nhấn mạnh: "Bây giờ là thời điểm không còn nói mà là lúc bắt tay vào hành động".

Vị tỷ phú như vậy đã bước vào ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình.

Trump tuyên bố: Đây là thời điểm ngưng nói mà phải bắt tay vào hành động - Ảnh: The New York Times
Cựu tổng thống Mỹ Obama nghe Trump tuyên thệ - Ảnh: The New York Times
Đám đông tham dự buổi lễ tuyên thệ - Ảnh: The New York Times

Bình luận (1)

“Nước Mỹ là trên hết!” Đảng Cộng Hòa chúng tôi đồng ý với quan điểm của Donald Trump, Tổng Thống thứ 45 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ rằng: Ông có lý khi thực hiện những quyết định quan trọng mà ông sẽ dành ưu tiên cho người dân và quyền lợi của nước Mỹ. Bởi lẽ, một người mà không yêu ngay cả dân tộc mình thì làm sao họ biết yêu thương nhân loại.

Trịnh Quốc Thảo - Chủ Nhật, 22/01/2017, 09:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang