Mỹ rầm rộ đưa quân đến sát biên giới Nga

Thứ Sáu, 13/01/2017 09:08  | Anh Duy

|

(CAO) Trong động thái có thể làm căng thẳng bùng lên, AP hôm qua 12-1 đưa tin Mỹ đã điều khoảng 1000 binh sĩ, cùng nhiều thiết bị quân sự từ xe tăng đến xe bọc thép đến Ba Lan, gần sát với biên giới Nga.

Moscow đã lên tiếng cảnh báo động thái quân sự này của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói chung và của Mỹ nói riêng về những hoạt động thù địch với nước này.

Việc điều binh và thiết bị đến Ba Lan của Mỹ nằm trong kế hoạch triển khai 4000 quân đến Đông Âu của Washimgton. Đây là đợt điều binh lớn nhất của Mỹ đến khu vực này kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Chưa rõ chính quyền Mỹ kế nhiệm của tổng thống Donald Trump sẽ phản ứng thế nào khi chỉ còn vài ngày nữa Obama sẽ rời nhiệm sở nhưng ông lại chọn cách “ra đòn” chuyển quân đến gần biên giới Nga.

Trước đó, chính quyền Obama đã “hục hặc” với Moscow khi cáo buộc tổng thống Nga Putin đứng sau chỉ đạo việc tấn công hệ thống máy tính phục vụ bầu cử của đảng Dân chủ.

Đáp lại hành động của Mỹ, điện Kremli nhấn mạnh việc điều quân đến Ba Lan là hành động xâm phạm đến lợi ích và an ninh của nước Nga. Moscow mỉa mai Mỹ là quốc gia “thứ 3” đến can thiệp an ninh khu vực, “thậm chí không phải là một quốc gia châu Âu” mà lại điều quân đến khu vực này.

Mỹ cùng NATO đã điều binh sĩ đến sát biên giới Nga - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang