Nghị sĩ Dân chủ kêu gọi xem xét việc con rể Trump làm cố vấn cấp cao Nhà Trắng

Thứ Ba, 10/01/2017 22:11  | Thái Dương

|

(CAO) Các nghị sĩ đảng Dân chủ, là thành viên Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã gửi một bức thư vào ngày 9-1 kêu gọi Bộ Tư pháp và Văn phòng Đạo đức Chính phủ xem xét lại việc bổ nhiệm Jared Kushner của ông Trump.

Theo các nghị sĩ này luật liên bang chống gia đình trị ban hành năm 1967 có thể áp dụng được đối với nhân viên làm việc trong Nhà Trắng. USA Today cho biết luật liên bang cấm các quan chức chỉ định, tuyển dụng, đề bạt, thăng chức người nhà vào một vị trí dân sự trong tổ chức mà quan chức này đang làm việc. Nhưng các quan chức của ông Trump cho rằng lệnh cấm không áp dụng cho các tổng thống

Ông Trump cũng lên tiếng hôm 9-1 cho rằng luật chống gia đình trị không áp dụng được vì vai trò cố vấn không phải là lãnh đạo một cơ quan hành pháp liên bang. Đồng thời ông Trump cũng tiết lộ Kushner sẽ không nhận lương, nhưng anh sẽ là nhân viên Nhà Trắng.

Theo BBC đưa tin bà Keyllane Conway người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump đã xác nhận thông tin Kushner sẽ tham gia nhóm cố vấn cấp cao cho Tổng thống. Nhiều khả năng, Kushner được cho là sẽ tư vấn cho ông Trump từ chính sách đối nội đến đối ngoại, kể cả các vấn đề thương mại và Trung Đông.

Tờ Politico cho biết nhiều khả năng Kushner sẽ từ chức tổng giám đốc tại nhiều công ty, bao gồm Công ty Kushner để tránh việc xung đột các lợi ích khi đảm nhiệm vai trò này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang