Kẻ xả súng tại sân bay là cựu binh, có dấu hiệu tâm thần

Thứ Bảy, 07/01/2017 11:44  | Thái Dương

|

(CAO) Nhà chức trách Mỹ xác định là nghi phạm thực hiện vụ tấn công ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale thuộc hạt Broward, bang Florida ngày 6-1 là Esteban Santiago (26 tuổi), một cựu quân nhân.

Esteban Santiago sinh ra ở New Jersey và lớn lên ở Puerto Rico (Mỹ), từng phục vụ trong lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico vào năm 2007 và từng tới Iraq  thực hiện nhiệm vụ trong 10 tháng.

Tháng 11/2014, Esteban Santiago gia nhập lực lượng Quân đội vệ binh quốc gia Alaska sau khi phục vụ trong lực lượng Dự bị lục quân. Tháng 8/2016 đã bị sa thải khỏi lực lượng vì không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Cách đây vài tháng, Santiago đến văn phòng FBI tại Anchorage, Alaska. Santiago bị thẩm vấn và cho biết nghe thấy những tiếng nói trong đầu, với lời yêu cầu gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Sau đó, Esteban Santiago đã được đưa tới bệnh viện để khám bệnh tâm thần và tự nguyện nhập viện.

Hiện Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thẩm vấn Esteban Santiago để xác định động cơ nổ súng.

Vào khoảng 13h ngày 6-1 (giờ địa phương), một người đàn ông mang thẻ căn cước quân sự, mặc áo phông có in hình Star Wars xả súng tại khu hành lý sân bay Fort Lauderdale, bang Florida. 5 người chết và ít nhất 13 người bị thương.

Được biết, Esteban Santiago bay từ Florida đến Alaska, qua Canada. Khi đến khu vực nhận hành lý ở nhà ga số 2, sân bay Fort Lauderdale, thuộc hạt Broward, bang Florida thì y bất ngờ xả súng vào hành khách. Khẩu súng được nghi phạm sử dụng nằm trong hành lý ký gửi và đã được kiểm tra an ninh.

Xả súng kinh hoàng ở sân bay Florida khiến nhiều người thương vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang