Thủ tướng Israel bị thẩm vấn nghi do nhận quà từ doanh nghiệp

Thứ Tư, 04/01/2017 10:42  | Anh Duy

|

(CAO) Reuters đưa tin vào tối 2-1 (giờ địa phương), thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ bị thẩm vấn tại nhà riêng về nghi vấn ông đã nhận nhiều quà cáp từ các doanh nghiệp nước này biếu tặng.

Ký lệnh thẩm vấn thủ tướng Netanyahu là Tổng chưởng lý Avichai Mandelblit khi cho rằng tính chất vụ việc có yếu tố hình sự.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Netanyahu lại bác bỏ các cáo buộc.

Tờ Haaretz đưa tin ông thủ tướng đã nhận các món quà từ phía các doanh nghiệp có giá trị lên đến hàng trăm nghìn shekels (1 USD = 3,85 USD).

Netanyahu, 67 tuổi hiện đang phục vụ nhiệm kỳ thứ 4 ở cương vị thủ tướng và sẽ trở thành nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất trong lịch sử nhà nước Do Thái nếu ngồi ghế thủ tướng cho đến cuối năm nay.

Việc thẩm vấn thủ tướng trong lịch sử chính trị của Israel không phải là “chuyện lạ”. Trước đó, cựu thủ tướng Ehud Olmert (nhiệm kỳ 2006-2009) cũng từng bị thẩm vấn và đang phải ngồi tù 18 tháng vì bị tòa kết án “lạm dụng lòng tin và hối lộ” năm 2014.

Cựu Thủ tướng Ariel Sharon bị thẩm vấn khi kiêm nhiệm chức vụ vào năm 2003 và 2004 về các cáo buộc hối lộ và tham nhũng liên quan đến ông và hai người con trai của ông. Năm 2006, con trai ông là Omri bị kết tội tham nhũng và phải ngồi tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang