Trung Quốc: Cục trưởng xả súng bắn Bí thư và Chủ tịch thành phố

Thứ Tư, 04/01/2017 23:03  | Thái Dương

|

(CAO) Cục trưởng Tài nguyên và đất đai nổ súng bắn Bí thư và Chủ tịch một thành phố thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm hai quan chức trên bị thương, cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ tấn công xảy ra lúc 10h50 phút sáng nay (4/1/2017), khi các quan chức cấp cao của thành phố Phàn Chi Hoa đang họp tại Trung tâm hội nghị và triển lãm; hai nạn nhân bị bắn tại một hội nghị triển lãm là bí thư Trương Diệm (Zhang Yan) và thị trưởng Lý Kiến Cần (Li Jianqin) của thành phố.

Nghi phạm 54 tuổi Trần Trung Thứ (Chen Zhongshu), Cục trưởng tài nguyên và đất đai cũng của thành phố nói trên sau khi xả súng đã bỏ chạy rồi tự sát ở tầng hai của tòa nhà.

Cảnh sát tỉnh Tứ Xuyên xác nhận vụ việc và cho biết bí thư cùng thị trưởng đang được điều trị tại bệnh viện, không còn bị nguy hiểm đến tính mạng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào khác về diễn biến hay động cơ vụ tấn công.

Một số thông tin cho rằng nguyên nhân là 'bức xúc cá nhân'.

Nghi phạm Trần Trung Thứ sinh năm 1962, từng là cục trưởng Cục Quản lý thành phố. Từ tháng 5/2013, ông này đảm nhiệm chức cục trưởng Cục Tài nguyên và Đất đai thành phố.

Phàn Chi Hoa là đô thị nằm ở khu vực khai khoáng có sắt và nhiều quặng quý như titanium thuộc tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang