Đánh bom xe kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người thương vong

Thứ Năm, 05/01/2017 22:46  | Anh Duy

|

(CAO) Tối 5-1 (giờ VN), vừa xảy ra vụ đánh bom xe bên ngoài một tòa án ở thành phố ven biển Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 10 người bị thương. Còn 2 nghi phạm tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Reuters đưa tin cảnh sát đang ráo riết tìm nghi phạm thứ ba của vụ tấn công. Bugra Gokce – một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ nổ được xác định do một quả bom cài trong 1 chiếc ô tô gây ra. 

Bệnh viện địa phương đã tiếp nhận 10 người bị thương sau vụ nổ. Một số trong đó đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc xảy ra chưa đầy 1 tuần sau khi 1 tay súng bắn chết 39 người ở hộp đêm tại thành phố Istanbul hôm 1-1. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Hung thủ hiện nay vẫn đang lẩn trốn. Đến nay, cảnh sát Thổ đã bắt giữ 20 nghi phạm bị tình nghi là chiến binh của IS liên quan đến vụ tấn công hộp đêm, đến từ các quốc gia Hồi giáo vùng Trung Á.

Thổ Nhĩ Kỳ đang đối mặt với nguy cơ bị tấn công khi chính quyền Ankara tham gia vào liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. Ngoài ra, mâu thuẫn với đảng Công nhân người Kurd (PKK) cũng đặt an ninh nước này vào các mối đe dọa.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời Erol Ayyildiz – Tỉnh trưởng địa phương nơi thành phố Izmir tọa lạc cho biết điều tra ban đầu xác định PKK đứng sau vụ đánh bom xe ngày 5-1. 

Thành phố Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ) nơi xảy ra vụ đánh bom tối 5-1 (giờ VN) - Ảnh: Đồ họa của Daily Mail 

Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng:

Hiện trường vụ đánh bom ngày 5-1 - Ảnh: Twitter
Lửa khói bốc lên từ chiếc xe - Ảnh: Twitter
Vũ khí của những kẻ tấn công để lại hiện trường, bao gồm cả súng phóng lựu - Ảnh: Daily Mail
Một phụ nữ chứng kiến vụ đánh bom xe đã khóc thét vì bị sốc - Ảnh: AP
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang