Lại xảy ra bạo loạn băng đảng trong nhà tù Brazil khiến 26 người thiệt mạng

Thứ Hai, 16/01/2017 16:31  | Anh Duy

|

(CAO) Tình hình an ninh tại hệ thống nhà tù Brazil lại gióng lên hồi chuông báo động khi một vụ bạo động lại xảy ra giữa các băng đảng tội phạm trong nhà tù ở bang Rio Grande do Norte của nước này khiến 26 người thiệt mạng.

Trong đó ít nhất 3 người bị các tù nhân trong trại chặt đầu. Daily Mail đưa tin từ đầu năm đến nay đã có 140 người thiệt mạng trong các vụ bạo loạn ở hệ thống nhà tù nước này.

Trong vụ bạo loạn mới nhất, lực lượng an ninh phải xông vào trong để khôi phục tình hình sau 14 giờ xảy ra bạo loạn liên tiếp. Các thi thể chồng chất khiến giới chức đến giờ vẫn đang thống kê số người thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra vào hôm 15-1 (giờ VN). Nơi xảy ra bạo loạn là nhà tù Alcacuz , nơi nhốt hơn 1000 tù nhân trong khi sức chứa của nó chỉ khoảng 620 người.

Thi thể các tù nhân chết trong vụ bạo động hôm 15-1 trong nhà tù ở bang Rio Grande do Norte được đưa ra ngoài - Ảnh: AFP

Trước đó, một vụ bạo động đẫm máu đã xảy ra tại nhà tù Manaus, bang Amazonas, Brazil vào cuối ngày 1-1 (giờ địa phương, rạng sáng 2-1 giờ VN) khiến ít nhất 56 người thiệt mạng.

Hệ thống nhà tù Brazil bị các tổ chức nhân quyền quốc tế lên án có điều kiện vật chất không đảm bảo cho cuộc sống của người tù, quá tải do lượng phạm nhân đông và tình trạng an ninh yếu kém.

Các tù nhân bị lột trần để kiểm tra xem có vũ khí hay không sau vụ bạo động - Ảnh: AP
Các tù nhân bạo động trên mái nhà tù - Ảnh: AP
Khói bốc lên từ khu vực xảy ra bạo động - Ảnh: AFP
Người thân của các tù nhân trong nhà tù xảy ra bạo động đứng lo lắng bên ngoài  - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang