Trung Quốc cảnh báo dân không ăn thịt động vật hoang dã dịp Tết

Thứ Năm, 11/02/2021 23:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-2, AAP đưa tin chính quyền Trung Quốc đã phát đi cảnh báo nghiêm khắc đối với người dân khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp đến.

Khi những đám đông dự kiến ​​sẽ tụ tập để tổ chức tiệc mừng năm Tân sửu, Bắc Kinh đã phát hành một tấm áp phích kêu gọi người dân không ăn thịt động vật hoang dã trong thời gian lễ hội.

Áp phích nêu tên 11 loài động vật bao gồm cá sấu, nhím, rắn, rùa và chim được vẽ nằm trong một biển báo cấm.

Chiến dịch kêu gọi mọi người không “săn bắt, buôn bán hoặc ăn thịt động vật hoang dã bất hợp pháp” được đưa ra sau khi thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cấm săn bắt và tiêu thụ động vật hoang dã từ tháng 5-2020 sau khi lo ngại coronavirus chủng mới gây bệnh Covid-19 bắt nguồn từ một khu chợ buôn bán thực phẩm tươi sống trong thành phố này đã gây ra dịch bệnh trên toàn cầu.

Áp phích yêu cầu người dân không tiêu thụ động vật hoang dã dịp Tết Tân sửu của chính quyền Trung Quốc - Ảnh: Twitter

Tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA Châu Á bên cạnh đó cũng phát hành một đoạn video, một phần trong cuộc chiến đòi đóng cửa các khu chợ bán động vật sống trên toàn thế giới, bao gồm cả các chợ hoạt động ở Mỹ.

Đoạn video cho thấy mèo, khỉ và chim bị nhốt trong những khu chuồng chật hẹp cùng với thức ăn và phân thối.

Chủ tịch PETA Ingrid Newkirk cho biết trong một tuyên bố: “Đại dịch chết người tiếp theo là không thể tránh khỏi chừng nào các khu chợ chứa đầy động vật bị bệnh và căng thẳng vẫn còn mở cửa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang