Úc: Truy lùng quốc tế người đàn ông đổ bình cà phê nóng vào em bé

Thứ Hai, 09/09/2024 16:59  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Úc đang hợp tác với các đối tác quốc tế để tìm ra một người đàn ông mà họ tin rằng đã bỏ trốn khỏi đất nước sau khi đổ cà phê nóng vào một em bé ở Brisbane.

Vụ tấn công ngẫu nhiên - xảy ra vào tháng trước gây chấn động cả nước đã khiến cậu bé chín tháng tuổi bị "bỏng nghiêm trọng" ở mặt và chân tay.

Cảnh sát bang Queensland đã ban hành lệnh bắt giữ đối với người đàn ông 33 tuổi bị truy nã vì hành vi cố ý gây thương tích nghiêm trọng, một tội danh có thể bị kết án chung thân.

Tuy nhiên, vào ngày 9/9 họ cho biết nghi phạm chính đã xuất cảnh 6 ngày sau vụ việc và chỉ 12 giờ trước khi họ có thể xác nhận danh tính của anh ta.

Em bé đang đi dã ngoại cùng gia đình tại một công viên ngoại ô vào ngày 31/8 thì bị một "người đàn ông lạ" đến gần, đổ một bình nước vào đứa trẻ trước khi bỏ chạy.

Em bé đã được sơ cứu ngay lập tức, trước khi một y tá ngoài giờ đưa em đến căn hộ gần đó để rửa vết bỏng dưới vòi nước lạnh.

Tuy nhiên, đứa trẻ đã bị thương nghiêm trọng, phải phẫu thuật nhiều lần, và cha mẹ của em cho biết em phải mất nhiều năm để hồi phục.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công. Thanh tra Paul Dalton mô tả đây là một trong những vụ án "phức tạp và gây ức chế nhất" mà ông từng chỉ đạo.

Chân dung nghi phạm - Ảnh: Cảnh sát bang Queensland

Ông xác nhận rằng cảnh sát biết nghi phạm đã trốn đến quốc gia nào, cũng như tên của nghi phạm, nhưng cho biết việc tiết lộ thông tin vào thời điểm này có thể gây nguy hiểm cho cuộc điều tra của họ.

Người đàn ông này là một công nhân "lưu động" đã nhiều lần đến Úc kể từ năm 2019 và có địa chỉ ở cả 2 bang New South Wales và Victoria.

Cha mẹ của đứa trẻ hôm 9/9 đã nói với giới truyền thông rằng họ "rất đau khổ" khi biết nghi phạm đã rời khỏi đất nước nhưng cũng nhẹ nhõm vì anh ta đã biến mất.

Cậu bé "vẫn khỏe" - cha cậu bé nói thêm nhưng có thể vẫn cần phải phẫu thuật ghép da thêm.

Một trang GoFundMe dành cho cậu bé cho đến nay đã quyên góp được hơn 150.000 đô la Úc (100.000 USD) giúp cậu chữa trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang