Ukraine tuyên bố đã ngăn được bước tiến của Nga về phía tây Avdiivka

Thứ Ba, 05/03/2024 16:39  | Anh Duy

|

(CAO) Quân đội Ukraine cho biết lực lượng của họ đã ngăn chặn được bước tiến của Nga bên ngoài Avdiivka, một thị trấn phía đông Ukraine bị Nga chiếm giữ vào tháng trước.

Người phát ngôn quân đội Ukraine - Dmytro Lykhoviy cho biết mặc dù lực lượng của Nga đã giành quyền kiểm soát thêm hai ngôi làng nữa nhưng bước tiến của họ gần Avdiivka hiện đã bị chặn lại.

Người phát ngôn nói trên truyền hình quốc gia: “Chúng tôi muốn nói rằng trong khu vực nóng nhất trong cuộc tấn công trực tiếp của Nga, chúng tôi đang cố gắng ổn định tình hình và bước tiến của họ đã bị chặn lại”.

Ông Lykhoviy cho biết cường độ của các cuộc tấn công xung quanh các ngôi làng phía tây Avdiivka đã gia tăng. Quan chức Ukraine cho biết ít nhất 30 vụ tấn công đã được báo cáo trong khu vực vào ngày 3/3 so với 20 vụ gần Avdiivka.

Ông nói, Nga hiện đang đẩy nhiều nguồn lực hơn nữa về phía nam, xung quanh làng Novomykhailivka, vì họ đang "chuyển quân tiếp viện từ sâu trong nước Nga".

Chiến sự ở Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng 

Tờ The Kyiv Independent dẫn lời ông Lykhoviy đưa tin quân đội đã được tăng cường gần các làng Novoselivka, Berdychi, Tonenke, Pervomaiske và Nevelske. Ông cho biết quân đội Ukraine đang làm công việc của mình và "gây tổn thất đáng kể cho đối thủ".

Tại Moscow, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ “nhờ hành động phối hợp, tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn” gần Avdiivka nhưng không đề cập đến bất kỳ cuộc tấn công nào gần Novomykhailivka.

Sau hơn một năm chiến đấu giành các thành phố Bakhmut và Avdiivka của Ukraine, Nga hiện đang tăng cường tấn công nhằm chiếm làng Novomykhailivka gần Marinka. Quan chức này cho biết ngôi làng hiện là một trong những khu vực nóng nhất trên chiến tuyến.

Theo Viện Nghiên cứu chiến tranh có trụ sở tại Hoa Kỳ đang theo dõi cuộc xung đột, “các miblogger (blogger quân sự) của Nga tuyên bố rằng lực lượng Ukraine chỉ duy trì các vị trí ở phía tây Novomykhailivka và giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra trong khu vực”.

Họ cho biết thêm rằng các lực lượng Nga đã tiến về phía tây Avdiivka trong bối cảnh giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra ở khu vực này vào ngày 4/3. Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của họ đã chiếm được những ngôi làng mới bên ngoài Avdiivka.

Bình luận (0)

Lên đầu trang