Phương Tây dự tính gửi quân tham chiến ở Ukraine khiến Nga cảnh báo

Thứ Bảy, 02/03/2024 06:58  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29/2, CNN dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về nguy cơ chiến tranh hạt nhân nếu họ gửi quân tới chiến đấu ở Ukraine, đồng thời cho biết Moscow có vũ khí để tấn công các mục tiêu của Phương Tây.

Trong bài phát biểu thường niên trước quốc dân, ông Putin tuyên bố rằng đất nước của ông có thể tấn công các nước Phương Tây bằng vũ khí mình có.

Đề cập đến một ý tưởng do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra về khả năng gửi quân đội Phương Tây tới Ukraine, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh: “Mọi thứ mà họ đang nghĩ ra bây giờ, đe dọa toàn bộ thế giới – tất cả những điều này thực sự có thể dẫn tới việc sử dụng vũ khí hạt nhân, và do đó hủy diệt nền văn minh, họ không hiểu điều này hay sao?”.

Ông cảnh báo: “Cuối cùng họ phải hiểu rằng chúng tôi cũng có vũ khí – và họ biết về điều đó, như tôi đã nói bây giờ – chúng tôi cũng có vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ”.

Tổng thống Nga Putin 

Theo hãng tin TASS, bài phát biểu của ông Putin kéo dài hơn hai giờ - phá kỷ lục trước đó của ông - và diễn ra ngay trước khi người dân Nga bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 17/3, khi ông Putin được dự báo ​​sẽ đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và kéo dài quyền lực của mình cho đến ít nhất năm 2030.

Trong bài phát biểu, ông Putin khẳng định Nga sẽ tăng cường hiện diện quân sự dọc biên giới phía tây để "vô hiệu hóa các mối đe dọa" từ việc mở rộng liên minh của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh này để đáp trả chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang