Va chạm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh khiến hàng trăm người nhập viện

Thứ Bảy, 16/12/2023 00:51  | Anh Duy

|

(CAO) Cơ quan giao thông thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết, hàng trăm hành khách, trong đó có hàng chục người bị gãy xương, đã được đưa đến bệnh viện ở Bắc Kinh hôm 14-12 sau khi hai đoàn tàu va chạm trên một tuyến tàu điện ngầm đông đúc trong điều kiện tuyết rơi.

BBC đưa tin vụ va chạm xảy ra vào khoảng 7 giờ tối. trong giờ cao điểm trên tuyến tàu điện ngầm Changping kéo dài về phía tây bắc thủ đô Trung Quốc. Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân là do trục trặc liên quan đến tín hiệu và phanh khẩn cấp do điều kiện thời tiết, Ủy ban giao thông vận tải thành phố Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố hôm 15-12.

Tuyên bố cho biết, một đoàn tàu đã phải dừng khẩn cấp do đường ray trơn trượt trong tuyết và một đoàn tàu khác đi sau đã đâm vào đoàn tàu này. “Tàu sau đang xuống dốc, thời tiết tuyết rơi khiến tàu bị trượt và phanh không hiệu quả, gây ra vụ va chạm từ phía sau với tàu phía trước” - cơ quan này cho biết.

Cơ quan này cho biết tổng cộng 515 người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra, trong đó có 102 người được phát hiện bị gãy xương. Không có ai chết trong vụ việc.

Theo tuyên bố, tính đến 6 giờ sáng ngày 15-12, 423 người đã xuất viện.

Vụ va chạm tàu điện đã khiến nhiều người bị thương ở Trung Quốc - Ảnh: Caxin

Trong một tuyên bố vào tối 14-12, nhà điều hành tàu điện ngầm của thành phố đã trích dẫn thông tin sơ bộ rằng hai toa cuối đã tách ra khỏi một đoàn tàu, khiến hành khách bị thương.

Các video do các nhân chứng quay lại và lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các toa tàu bị tách rời. Trong một video, một hành khách đã thốt lên: “Tàu điện ngầm mà tôi đi đã bị gãy thành hai phần!”

Vụ việc xảy ra ở phần trên mặt đất của tàu điện ngầm. Theo truyền thông nhà nước, tuyến này thường xử lý gần 400.000 chuyến hành khách mỗi ngày trong tuần.

Vận tải Bắc Kinh đã xin lỗi về vụ việc, cho biết họ sẽ điều tra và thực hiện mọi biện pháp khắc phục cần thiết để tránh những sự cố tương tự trong tương lai.

Vụ va chạm xảy ra khi Bắc Kinh và miền bắc Trung Quốc trải qua đợt rét đậm và tuyết rơi trong tuần khiến giao thông bị ảnh hưởng và trường học phải đóng cửa.

Vào tối 14-12 thành phố đang ở trong tình trạng cảnh báo màu cam về tuyết dày và cảnh báo màu vàng về đường bị đóng bang.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết bốn cấp, với màu đỏ tượng trưng cho cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh lam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang