Tổng thống Mỹ Joe Biden phát động chiến dịch tái tranh cử năm 2024

Thứ Tư, 26/04/2023 12:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ tái tranh cử vào năm 2024, tạo tiền đề cho khả năng tái đấu với Donald Trump.

Tổng thống Đảng Dân chủ sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ bốn năm thứ hai và đã khởi động chiến dịch tranh cử của mình trong một video công bố vào ngày 25-4.

Ông nói rằng đó là một thời điểm quan trọng khi các quyền tự do đang bị đe dọa. Biden nói: “Đây không phải là lúc để tự mãn. Đó là lý do tại sao tôi tranh cử".

Phó Tổng thống Kamala Harris, 58 tuổi, một lần nữa sẽ là người liên danh tranh cử với ông.

Ông Biden, 80 tuổi, là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và có khả năng phải đối mặt với các câu hỏi về tuổi tác trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông sẽ 86 tuổi sau khi kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2029 nếu đắc cử.

"Việc mọi người nêu vấn đề về tuổi tác của tôi là hợp pháp” – ông nói vào đầu năm nay.

Trong vòng vài giờ sau khi tuyên bố sẽ ứng cử, Tổng thống Biden đã phát biểu trước các công nhân của Công đoàn ở Washington, DC, nơi ông được chào đón bằng những tràng pháo tay.

Ông Biden sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ 2

Trong suốt bài phát biểu, tổng thống đã nhấn mạnh điều dường như là khẩu hiệu của ông cho chiến dịch tranh cử năm 2024: "Đã đến lúc hoàn thành công việc".

Ông ca ngợi những nỗ lực của mình để khôi phục nền kinh tế Mỹ sau đại dịch cũng như dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng, trước khi tiết lộ những gì ông sẽ làm với nhiệm kỳ thứ hai.

“Chúng ta còn nhiều việc phải làm” - ông Biden nói.

Ông Biden đối đầu với ông Trump vào năm 2020, đánh bại đảng Cộng hòa sau khi hứa "khôi phục linh hồn của nước Mỹ".

“Khi tôi ra tranh cử tổng thống cách đây 4 năm, tôi đã nói rằng chúng ta đang trong cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ – và chúng ta vẫn như vậy” - ông Biden nói trong video công bố dài 3 phút, trong đó có cảnh tổng thống gặp gỡ nhiều người Mỹ khác nhau.

Ông Trump đã khởi động cuộc tranh cử tổng thống, làm tăng khả năng cả hai người sẽ đối đầu với nhau một lần nữa vào ngày 5 tháng 11 năm 2024. Họ được coi là những ứng cử viên được yêu thích để giành được đề cử mặc dù ông Trump phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những người như Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Bình luận (0)

Lên đầu trang