Người phụ nữ Mỹ bị bắt ở Úc với khẩu súng mạ vàng trong hành lý

Thứ Tư, 26/04/2023 12:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Một phụ nữ Mỹ đã bị bắt tại Úc sau khi an ninh tìm thấy một khẩu súng mạ vàng 24 carat trong hành lý của bà.

Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) cho biết người phụ nữ, chưa được xác định danh tính, đến Sydney từ Los Angeles và không có giấy phép mang súng.

Bà có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Các bức ảnh do ABF công bố cho thấy ảnh quét hành lý của người phụ nữ tại sân bay, cho thấy khẩu súng bên trong túi của bà. Bức ảnh thứ hai cho thấy khẩu súng ngắn sau khi chiếc túi được mở ra.

Trong một tuyên bố, một quan chức của ABF nói rằng công nghệ phát hiện tinh vi đã giúp ngăn chặn một loại vũ khí nguy hiểm đưa vào đất nước.

Người phụ nữ Mỹ bị bắt tại Úc vì mang theo súng 

“Hết lần này đến lần khác, chúng tôi đã chứng kiến ​​các sĩ quan ABF giỏi như thế nào trong việc ngăn chặn hàng hóa bất hợp pháp và rất nguy hiểm vượt qua biên giới Úc” - Chỉ huy ABF Justin Bathurst cho biết.

Các quan chức cho biết người phụ nữ 28 tuổi đã bị buộc tội và đã phải trình diện toà án địa phương vào ngày 24-4, nơi bà được bảo lãnh tại ngoại.

Bà cũng có thể phải đối mặt với việc bị hủy thị thực và bị trục xuất khỏi Úc, trong khi chờ kết quả của thủ tục tố tụng tại tòa án.

Hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa ở Mỹ có thể mang theo súng cầm tay trong hành lý ký gửi khi chúng được dỡ ra và khóa trong hộp cứng. Du khách cũng phải nói với đại diện hãng hàng không rằng họ định mang theo vũ khí khi làm thủ tục lên máy bay.

Ngược lại, Úc cấm tất cả vũ khí tự động và bán tự động và khoảng 600.000 vũ khí đã bị giao nộp như một phần trong kế hoạch mua lại vũ khí bắt buộc của chính phủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang