Miền bắc Thái Lan chìm trong ô nhiễm không khí nặng

Thứ Ba, 11/04/2023 14:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Mức độ ô nhiễm cao ở thành phố phía bắc Chiang Mai của Thái Lan và các tỉnh lân cận đang khiến khách du lịch ngần ngại và khiến người dân địa phương lo lắng.

Hôm 10-4, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân tránh các hoạt động ngoài trời.

Trong vài tuần vào tháng trước, thành phố này đã đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về chất lượng không khí kém, theo đánh giá chất lượng không khí từ tổ chức IQAir, ô nhiễm hơn cả Lahore (Pakistan) và New Delhi (Ấn Độ).

Chiang Mai, được biết đến với phong cảnh núi non hùng vĩ, những ngôi đền và quán cà phê sang trọng, đã đón 10,8 triệu du khách vào năm 2019 trước đại dịch, nhưng lượng đặt phòng khách sạn trong thành phố đã giảm xuống còn 45%.

Reuters dẫn lời chủ tịch Hiệp hội khách sạn Thái Lan Phunut Thanalaopanich cho biết con số này thấp hơn rất nhiều so với mức 80% đến 90% dự kiến ​​trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của người Thái vào tuần này, còn được gọi là Tết Songkran.

Thành phố Chiang Mai với khói bụi

“Nó (đã) ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của tôi… mọi người không đến, (họ) không thể nhìn thấy quang cảnh” - Sunat Insao, 53 tuổi, một người bán nước cam cho biết.

Để giải quyết vấn đề chất lượng không khí đang xấu đi ở phía bắc, Bộ Y tế Thái Lan kêu gọi người dân tránh các hoạt động ngoài trời và đeo khẩu trang có thể lọc các hạt bụi.

Các nhà chức trách đã đổ lỗi cho sự kết hợp giữa cháy rừng và đốt rơm rạ ở Thái Lan và nước láng giềng.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuần trước cho biết đang phối hợp với Lào và Myanmar giảm việc đốt rơm rạ ở khu vực biên giới nhằm kiềm chế khói bụi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang