Bộ trưởng Pháp bị chỉ trích vì lên bìa tạp chí Playboy

Chủ Nhật, 02/04/2023 23:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Bộ trưởng chính phủ Pháp Marlene Schiappa đã bị các thành viên trong chính đảng của bà chỉ trích sau khi xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thường đăng hình ảnh phụ nữ khiêu gợi Playboy.

Schiappa, người đã giữ chức bộ trưởng chính phủ từ năm 2017, đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí đi kèm với cuộc phỏng vấn dài 12 trang mà bà đã thực hiện về quyền của phụ nữ và cộng đồng LGBT.

Schiappa, hiện là Bộ trưởng Bộ Kinh tế Xã hội và Hiệp hội Pháp, đã được chụp ảnh cho trang bìa khi mặc một chiếc váy trắng.

Schiappa là người ủng hộ quyền của phụ nữ trong một thời gian dài và được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bình đẳng giới đầu tiên của đất nước vào năm 2017. Với vai trò này, bà đã khởi xướng thành công luật chống quấy rối tình dục mới cho phép phạt tiền ngay tại chỗ đối với nam giới có hành vi quấy rối tình dục, bắt nạt hoặc theo dõi phụ nữ trên đường phố.

Bộ trưởng chính phủ Pháp Marlene Schiappa

Sự xuất hiện của bà đã bị các đồng nghiệp chính trị, trong đó có Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne chỉ trích.

Schiappa đã đáp trả những người chỉ trích bà trong một tweet rằng: “Bảo vệ quyền kiểm soát cơ thể của phụ nữ, điều đó ở mọi nơi và mọi lúc. Ở Pháp, phụ nữ được tự do. Với tất cả sự tôn trọng đối với những kẻ gièm pha và đạo đức giả”.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gérald Darmanin đã lên tiếng bảo vệ Schiappa trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Pháp, gọi bà là “người phụ nữ có cá tính”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang