Nữ diễn viên nhào lộn Trung Quốc tử vong khi rơi từ độ cao 10m

Thứ Tư, 19/04/2023 15:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Một diễn viên nhào lộn người Trung Quốc đã rơi xuống đất tử vong trong màn trình diễn đu lụa trên không, gây hoảng sợ và phản đối kịch liệt trên mạng xã hội về việc thiếu các biện pháp an toàn khi trình diễn.

Người phụ nữ họ Tôn đã ngã xuống sân khấu khi đang thực hiện một động tác trên không vào tuần trước cùng chồng tại một ngôi làng gần thành phố Tô Châu, tỉnh An Huy. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng, chính quyền quận Tongqiao cho biết trong một tuyên bố hôm 17-4.

Đoạn phim trực tuyến về vụ việc cho thấy cặp vợ chồng được cần cẩu kéo lên không trung phía trên một sân khấu lớn ngoài trời, trong khi người phụ nữ ôm chồng mình với hai cánh tay được quấn quanh bằng hai mảnh vải treo trên cần cẩu.

Khi họ đu đưa giữa không trung, người phụ nữ vòng tay qua đầu chồng và treo lơ lửng trên người anh trong một hành động chuyển tiếp. Nhưng cô đã mất thăng bằng và rơi xuống sân khấu cứng từ độ cao 10m giữa tiếng la hét của đám đông. Đoạn phim cho thấy chồng cô đã cố gắng nắm giữ cô bằng hai chân nhưng không thành công.

Đoạn video về khoảnh khắc kinh hoàng đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người dùng đã đặt câu hỏi tại sao người phụ nữ không thắt dây an toàn và tại sao không có lưới an toàn hay thảm chống va chạm trên mặt đất. Những người khác kêu gọi thắt chặt quy định an toàn đối với các tiết mục trình diễn nguy hiểm. 

Khoảnh khắc nữ diễn viên nhào lộn rơi xuống 

“Màn biểu diễn nhào lộn trên không này thực sự rất nguy hiểm. Ít nhất hãy đặt một tấm lưới an toàn bên dưới để (người biểu diễn) có thể được bảo vệ khỏi bị ngã”, một bình luận trên nền tảng Weibo cho biết. “Cho dù người biểu diễn có kỹ năng đến đâu, sẽ luôn có những sai sót. Làm sao lại không có biện pháp an toàn?” – một cư dân mạng khác chất vấn.

Trong một tuyên bố khác được đưa ra hôm 18-4, chính quyền địa phương cho biết cuộc điều tra cho thấy thảm kịch là một tai nạn.

Buổi biểu diễn được tổ chức bởi một chủ doanh nghiệp trang trại địa phương, người đã ký hợp đồng với Công ty Truyền thông Nghệ thuật Biểu diễn An Huy Yaxi để thực hiện buổi biểu diễn, tuyên bố cho biết.

Cuộc điều tra cho thấy công ty đã không nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan chức năng trước buổi biểu diễn và không cung cấp các biện pháp bảo vệ an toàn và khẩn cấp thiết yếu trong quá trình biểu diễn. Việc sử dụng cần cẩu trong buổi biểu diễn cũng là vi phạm các quy định.

Nữ diễn viên nhào lộn và chồng

Hiệp hội nhào lộn của Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng họ "bị sốc bởi thảm kịch" và kêu gọi các nhóm nhào lộn và người biểu diễn chú ý nhiều hơn đến các biện pháp an toàn.

Tờ The Paper, một trang web tin tức của nhà nước, đưa tin rằng trong buổi biểu diễn, một người dẫn chương trình đã khoe với khán giả rằng để làm cho buổi biểu diễn trông “thật” hơn, những người biểu diễn không được trang bị bất kỳ biện pháp an toàn nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang