Cả nhóm lãnh án nặng vì đâm chết 'tình địch' khi đi đánh ghen

Thứ Năm, 26/09/2024 08:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều tối 25/9, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Hồ Thị Thu Hà (27 tuổi) 18 năm tù, Lê Trần Đức Trung (18 tuổi, cùng ngụ TP.Phú Quốc) 6 năm tù và Võ Minh Cường (31 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) 12 năm tù về tội giết người.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Anh Vũ.

Theo cáo trạng, Hà và Bùi Thanh Việt (29 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng tại khu phố 10, phường Dương Đông, TP.Phú Quốc và có 1 con chung.

Trong quá trình chung sống, cả hai thường phát sinh mâu thuẫn. Do đó, vào ngày 9/11/2023, Việt bỏ đi đến ấp Đường Bào, xã Dương Tơ thuê phòng trọ để chung sống với Lưu Thị Thanh Thúy (19 tuổi).

Sau một thời gian đi tìm Việt nhưng không gặp, vào sáng ngày 21/11, thông qua mạng xã hội Hà phát hiện ra nơi ở của Việt.

Biết người chồng hờ đã theo người tình mới, Hà nãy sinh ghen tuông. Đến trưa cùng ngày, Hà lấy dao Thái Lan rồi kêu Cường và Trung cùng đi đánh ghen.

Khi đến phòng ở của Việt và Thúy, Hà dùng lời lẽ thô tục chửi Việt, đồng thời cầm dao trên tay. Sợ Hà gây thương tích cho Thúy nên Việt đẩy Hà ra ngoài sân.

Lúc này, Cường và Trung xông đến dùng vũ lực kéo Việt từ trong phòng trọ ra ngoài sân, tạo điều kiện để Hà cầm dao vào phòng đâm nhiều nhát làm Thúy tử vong.

Sau khi án mạng xảy ra, Hà, Cường và Trung bị công an bắt giữ.

Ngoài chịu mức án trên, các bị cáo còn liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 650 triệu đồng, trong đó gồm tiền cấp dưỡng cho 2 đứa con của nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang