Long An:

Đâm bạn trai của người yêu cũ trọng thương vì ghen tuông

Thứ Hai, 19/08/2024 16:09

|

(CAO) Thấy người yêu cũ đang ở chung phòng với bạn trai, Trần Vũ Lâm đã nổi cơn ghen lao vào đâm nạn nhân trọng thương.

Sáng 19/8, TAND tỉnh Long An mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Vũ Lâm (SN 1987, ngụ xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) về tội giết người.

Trần Vũ Lâm nhận 8 năm tù về tội giết người

Theo cáo trạng, vào năm 2020, Lâm và Nguyễn Thị Thảo Nguyên cùng làm công nhân, sống chung như vợ chồng tại phòng trọ ở xã Thanh Phú (huyện Bến Lức, Long An). Đến tháng 7/2023, Lâm và Nguyên xảy ra mâu thuẫn nên chia tay nhau. Sau đó, Luân đã dọn ra khỏi nhà trọ.

Sau khi chia tay Lâm, chị Nguyên có tình cảm với anh Nguyễn Văn Hải và Hải cũng thường xuyên đến nhà trọ của Nguyên chơi.

VKS công bố cáo trạng vụ án

Vào tối 9/9/2023, sau khi nhậu cùng với bạn, Lâm điều khiển xe máy đến phòng trọ của Nguyên. Đến nơi, Lâm kêu cửa và gọi điện thoại cho Nguyên nhưng cô không mở cửa và không nghe máy. Nhìn qua khe cửa thấy có 2 xe máy trong phòng trọ, Lâm tức giận nên dùng mũ bảo hiểm đang đội đập bể cửa kính gần tay nắm ổ khóa cửa và đưa tay vào trong mở cửa rồi vào phòng trọ.

Do Lâm biết Hải đang ở trên gác phòng trọ nên đến khu vực bếp lấy con dao Thái Lan rồi lên gác. Tại đây, Lâm nhìn thấy Hải đang nằm cạnh Nguyên. Ngay lập tức, Lâm dùng dao đâm vào vùng bụng của Hải.

Thấy vậy, Nguyên can ngăn không cho Lâm đâm Hải nhưng đối tượng vẫn tiếp tục dùng dao đâm trúng vào vùng hông phải của Hải. Lúc này, Hải bỏ chạy xuống tầng trệt phòng trọ và té ngã trên nền gạch.

Được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu và sau đó Hải được xác định bị thương tích với tỷ lệ 44%, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo nguy hiểm, đủ yếu tố cấu thành tội “giết người”. Tuy nhiên, sau khi phạm tội bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại theo yêu cầu của bị hại và phía bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, đơn xin bãi nại cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt Trần Vũ Lâm 8 năm tù giam về tội “giết người”.

HĐXX tuyên án

Bình luận (0)

Lên đầu trang