Vụ xây dựng công trình lấn ra biển ở Mũi Né, Bình Thuận:

Chủ đầu tư resort xin tự tháo dỡ phần vi phạm

Chủ Nhật, 12/12/2021 07:51

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc chủ đầu tư Resort Hải Âu (P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) xây dựng công trình lấn ra biển mà dư luận phản ánh gần đây, ngày 9-12-2021 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, Phòng Quản lý đô thị TP Phan Thiết và một số cơ quan chức năng liên quan đã có buổi làm việc với chủ đầu tư (CĐT) để làm rõ các vi phạm và hướng xử lý.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thuật, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu (chủ đầu tư resort) cho biết, Công ty Hải Âu được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với thửa đất có diện tích 21.552m2 và giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng khu du lịch Hải Âu vào tháng 6-2007.

Vào cuối năm 2019, khi ông Thuật tiếp nhận quản lý từ người đại diện pháp luật cũ của khu du lịch Hải Âu thì tại resort này đã tồn tại khối nhà hàng ven biển nằm sát với kè bãi biển với tổng diện tích 1.300m2. Người đại diện pháp luật cũ cung cấp cho ông Thuật giấy phép xây dựng, hồ sơ bản vẽ thiết kế hiện trạng đã được Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận xác nhận, trong đó có thể hiện khối nhà hàng này nằm gần kè biển. Trong quá trình sử dụng, do công trình xuống cấp nên đầu năm 2020 doanh nghiệp đã sửa chữa, xây dựng lại khối nhà hàng và các hạng mục liên quan trên phần nền của nhà hàng cũ. Đại diện CĐT nộp kèm những hình ảnh của công trình cũ cho các cơ quan chức năng tham khảo.

Chủ đầu tư của resort xin tự nguyện tháo dỡ phần công trình vi phạm

Đại diện DN cũng cho biết phần kè biển đã được các chủ cũ xây dựng kè để chống xâm thực nên mong muốn được các ban ngành xem xét cho phép giữ lại. CĐT cũng cho rằng do ảnh hưởng của dịch Covid -19, thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, CĐT ở xa, nên chưa hoàn thành các thủ tục xin phép sửa chữa theo quy định của pháp luật...

Tại cuộc họp, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Phan Thiết cho biết, qua kiểm tra, đo đạc cho thấy phần kè và nhà bảo vệ của resort nằm hoàn toàn ngoài ranh giới mà Công ty TNHH Hải Âu được cấp GCNQSDĐ. Đồng thời lưu ý chủ đầu tư cần xác định lại ranh giới theo GCNQSDĐ và chỉ sử dụng đúng theo ranh giới, tháo dỡ phần công trình nằm ngoài GCNQSDĐ để bảo vệ cảnh quan môi trường biển.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh ghi nhận ý kiến xin tự tháo dỡ phần vi phạm nằm ngoài ranh đất theo GCNQSDĐ của Công ty TNHH Hải Âu. Đồng thời lưu ý đối với phần kè biển có từ trước thì DN phải làm đơn kiến nghị xin tồn tại phần kè để bảo vệ đất.

Cuộc họp cũng ghi nhận ý kiến của CĐT về việc tự nguyện khắc phục đối với phần công trình vi phạm và đề nghị CĐT liên hệ đơn vị đo đạc xác định lại ranh giới đất đối chiếu với GCNQSDĐ, trong trường hợp kết quả đo đạc phần diện tích nằm ngoài ranh đất thì CĐT phải tháo dỡ.

Chủ đầu tư tiến hành tháo dỡ phần vi phạm

Được biết, ngày 10-12- 2021, Công ty TNHH Hải Âu đã có văn bản gửi UBND P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết cam kết tự tháo dỡ phần sân và hàng rào của khu nhà hàng và một số hạng mục công trình vi phạm khác trên phần đất ngoài GCNQSDĐ, kết trong vòng 7 ngày sẽ hoàn tất việc tháo dỡ. Riêng phần nhà hàng nằm trên phần đất đã cấp cho công ty, CĐT xin giữ lại vì cho rằng công trình này được cải tạo, sửa chữa lại dựa trên công trình từ nhiều năm trước. Đồng thời CĐT mong muốn được các sở ban ngành, chính quyền địa phương giúp đỡ, hướng dẫn tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục xây dựng để sớm hoạt động trở lại...

Bình luận (0)

Lên đầu trang