Cướp súng, uy hiếp đoàn liên ngành để xe chở gỗ lậu chạy thoát

Thứ Sáu, 26/10/2018 17:04

|

(CAO) Tại vùng giáp ranh giữa 2 tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk đã xảy ra 1 vụ cướp súng của kiểm lâm để uy hiếp, ngăn cản lực lượng chức năng, cho đồng bọn lái xe chở gỗ tẩu thoát.

Ngày 26-10, Công an huyện Krông Pa (Gia Lai) cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) tiến hành rà roát, nhưng chưa tìm được đối tượng cướp súng của kiểm lâm.

Trước đó, tại khu vực trồng rừng của ông Bền, thuộc địa giới hành chính xã Chư Drăng (huyện Krông Pa), đoàn liên ngành (gồm Hạt Kiểm lâm huyện và BQL rừng phòng hộ Nam Sông Ba) đã phát hiện 1 xe công nông độ chế chở gỗ trái phép đang lưu thông về phía tỉnh Đắk Lắk. Trên xe lúc này chở 3 hộp gỗ và 7 đối tượng. Ngoài ra, 1 đối tượng đi xe máy độ chế bám theo sau.

Vào tháng 10-2018, một cán bộ bảo vệ rừng tại huyện Krông Pa đã bị lâm tặc chém trọng thương

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng các đối tượng không chấp hành. Có đối tượng còn giật khẩu súng của cán bộ kiểm lâm và uy hiếp, ngăn cản đoàn liên ngành để cho xe chở gỗ tẩu thoát.

Qua tìm hiểu, đoàn liên ngành xác định được đối tượng giật súng của kiểm lâm tên là Vũ.

Ngay sau đó, UBND huyện Krông Pa đã yêu cầu Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật; Hạt Kiểm lâm huyện và BQL rừng phòng hộ Nam Sông Ba cung cấp hồ sơ liên quan để Công an huyện điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang