Lĩnh 7 năm tù giam cho 5 nhát dao tuyệt tình

Thứ Năm, 25/10/2018 20:58

|

(CAO) Sáng 24-10-2018, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm công khai vụ án “Giết người” đối với bị cáo Thạch Trọng (1992, ngụ khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện, TX. Đồng Xoài).

Theo cáo trạng, Thạch Trọng (1992) cùng vợ Thạch Thị Kim Hằng (1994) và 2 con Thạch Kim Trác (2012), Thạch Thị Ngọc Hân (2015) sinh sống chung tại nhà bố mẹ vợ là Thạch Phảng tại khu phố Phước Hòa, phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài).

Khoảng 17 giờ ngày 1-5-2018, sau khi uống rượu cùng bạn tại nhà, Thạch Trọng sang nhà bà Thạch Thị Đơn, ở kế bên chơi. Tại đây giữa Trọng và bà Đơn xảy ra to tiếng, vì bà Đơn nói Trọng hay rủ con trai bà đi chơi.

Lúc đó, chị Hằng đến can ngăn thì Trọng to tiếng với vợ. Thấy Trọng đã uống nhiều rượu nên chị Hắng kêu Trọng đi về và có lời nói đuổi Trọng ra khỏi nhà bà Đơn. Khi Trọng và chị Hằng về nhà thì tiếp tục xảy ra to tiếng với nhau. Trọng cho rằng vợ không bênh vực mình mà bênh vực bà Đơn, nên Trọng xuống bếp lấy 1 con dao (loại dùng để chặt xương) giấu vào lưng quần rồi đi lên phòng khách tiếp tục to tiếng với vợ.

Bị cáo Thạch Trọng tại phiên xét xử.

Trong lúc cãi vã, Trọng rút dao ra ra chém 2 nhát vào vùng đầu chị Hằng nhưng chị này đưa tay lên đỡ khiến bị vết thương ở tay. Nghe chị Hằng nói “ngon thì chém nữa đi”, Trọng tiếp tục chém 3 nhát nữa về phía vùng đầu chị Hằng khiến chị ngã gục bất tỉnh.

Lúc này Thạch Linh (là em họ của chị Hằng) từ trong phòng ngủ chạy đến nắm cổ áo kéo Trọng ra để can ngăn. Thấy Trọng cầm dao nên Linh sợ bỏ chạy ra phía sau nhà. Thấy vợ đã gục xuống nền nhà, Trọng vứt con dao và bỏ đi.

Biết mình đã gây ra tội ác, đến 18 giờ cùng ngày, Trọng đến Công an phường Tân Thiện đầu thú. Riêng chị Hằng, sau khi được người nhà đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên không bị mất mạng. Tuy nhiên những vết chém trên cơ thể đã gây tổn thương 22% sức khỏe.

Tại phiên xét xử, Thạch Trọng đã tỏ ra ăn năn hối cải, xin lỗi vợ và gia đình bên vợ; đồng ý bồi thường thiệt hại về mọi mặt cho vợ con do tội lỗi của mình gây ra. Xét bản thân Trọng là người dân tộc thiểu số nhận thức pháp luật còn hạn chế, phạm tội lần đầu và đã đầu thú sau khi gây án. Hội đồng xét xử tuyên phạt Thạch Trọng 7 năm tù giam về tội “Giết người” và buộc bồi thường thiệt hại cho chị Hằng cùng các con 57 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang