Dùng cuốc bổ “bể đầu tình địch” vì ghen tuông mù quáng

Thứ Tư, 01/03/2023 11:26  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Nghi ngờ anh L. có quan hệ với vợ mình, Trần Văn Duy  đánh “tình địch” vỡ hộp sọ phải nhập viện cấp cứu. May đến bệnh viện kịp thời, anh L. giữ mạng sống nhưng mất 28% sức khỏe.

Ngày 1/3, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Trấn Văn Duy (SN 1984, trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) về tội “Giết người”. Nạn nhân là anh C.V.L (SN 1981, trú cùng quê với bị cáo).

Theo cáo trạng, vào lúc 18h ngày 13/7/2022 Trần Văn Duy đến nhà thờ họ để dự liên hoan. Đến 21h cùng ngày, Duy nhìn thấy anh L đang ăn uống cùng 1 số người. Cho rằng đây là đối tượng có quan hệ với vợ mình, Duy xuống dưới bếp lấy 1 chiếc cuốc rồi đi lên chỗ anh L. đang ăn uống, bất ngờ bổ 1 cuốc xuống đầu khiến nạn nhân bể hộp sọ gục tại chỗ.

Bị cáo Trần Văn Duy tại tòa

Anh L nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống, nhưng tỷ lệ thương tật 28%.

Sự việc xảy ra do hiểu nhầm, Duy đã xin lỗi anh L và thỏa thuận đền bù 76 triệu đồng.

Ngày 28/2, tại phiên tòa sơ thấm hình sự Trần Văn Duy đã thừa nhận hành vi sai trái, vô căn cứ của mình. Hôm đó do uống rượu lại ghen tuông vô cớ nên bị cáo không làm chủ được gây ra hậu quả nghiêm trọng như trên.

Bị hại có mặt tại phiên tòa không yêu cầu bồi thường thêm về mặt dân sự, cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Duy 5 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang