Hơn 4.000 cây keo của người dân Quảng Nam bị phá hoại

Thứ Ba, 29/10/2019 09:50  | Hải Đường

|

(CAO) Các hộ dân thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam phản ánh việc bị kẻ xấu chặt phá hơn 4.000 cây keo trồng trên diện tích 1,5 ha.

Theo bà Trương Thị Kỷ (36 tuổi) và bà Trương Thị Ánh Ngọc (38 tuổi), cùng trú thôn Đại Đồng, vào ngày 24-10 khi họ đi thăm rừng thì phát hiện hàng nghìn cây keo bị chặt phá, nằm chỏng chơ.

“Khoảng 14h ngày 24-10, chúng tôi lên thăm rừng thì phát hiện khoảng 4.000 cây keo 2 năm tuổi nằm lăn lóc, tất cả bị chặt bằng rựa. Sau đó, tôi có gọi điện đến Công an huyện Phú Ninh trình báo sự việc”, bà Kỷ nói.

Bà Kỷ cho hay khu rừng nằm tại tiểu khu 579 thuộc khu núi Dương Thùng, thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc. Đây là rừng thuộc quản lý của UBND xã Tam Lộc, năm 2017 bà Kỷ, bà Ngọc và một hộ dân khác làm đơn xin giao khoán bảo vệ hơn 20 ha đất rừng với mục đích bảo vệ rừng và sản xuất dưới tán rừng.

Những cây keo đang trưởng thành bị đón hạ nằm ngổn ngang
Nhiều cây keo của hai hộ dân này bị kẻ xấu chặt đứt ngang
Nhiều cành cây keo bị khô héo
Một số diện tích trồng keo của hai hộ dân trên bị kẻ xấu chặt phá

“Sau khi nhận được đất, chúng tôi góp tiền mua 4.500 cây keo giống, thuê người phát rẫy, rồi trồng cây, chăm bón với số tiền hơn 70 triệu đồng. Đến nay cây phát triển và cao hơn 10 m thì bị chặt phá”, bà Ngọc nói.

“Ngày 13-8, chúng tôi thăm rừng thì phát hiện hơn 1.000 cây keo bị chặt và nhổ bỏ. Chúng tôi có báo đến chính quyền huyện Phú Ninh, vụ việc chưa điều tra xong thì nay rừng của tôi tiếp tục bị phá”, bà Ngọc buồn nói

Qua ghi nhận của chúng tôi, một khu vực diện tích trồng keo của hai hộ dân trên đã bị kẻ xấu chặt ngang nằm ngã ngổn ngang, nhiều cây keo cao trưởng thành bị chặt đứt ngang nằm khô héo.

Qua trao đổi với, Đại diện Công an huyện Phú Ninh, cho hay sau khi có đơn trình báo của hai hộ dân về việc hơn 4.000 cây keo trồng bị chặt phá, đơn vị đã phối hợp cùng các ngành chức năng kiểm tra.

“Sáng 25/10, Công an huyện phối hợp cùng Viện kiểm sát, Tòa án huyện Phú Ninh đến khu vực núi Dương Thùng để đo đạc và kiểm đếm số keo bị chặt phá. Chúng tôi đang tích cực điều tra vụ việc”, một Công an huyện Phú Ninh cho biết.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Phi Thạnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác nhận, sau khi có đơn trình báo của hai hộ dân ở xã Tam Lộc về việc hơn 4.000 cây keo trồng bị chặt phá, UBND huyện đã giao cho các ngành chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra.

“Hiện công an huyện đã phối hợp cùng Viện kiểm sát, Tòa án huyện Phú Ninh đến khu vực núi Dương Thùng, xã Tam Lộc để đo đạc và kiểm đếm số keo bị chặt phá và điều tra các đối tượng đã chặt phá cây của dân”, ông Thạnh thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang