Vụ bà trưởng phòng “hành” DN vận tải: Tỉnh yêu cầu 2 sở báo cáo

Thứ Sáu, 18/10/2019 08:09  | Thiện Thảo

|

(CATP) Thường trực HĐND tỉnh Bạc Liêu cho rằng, yêu cầu của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ vận tải Thắng Lợi là chính đáng, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

GIẢI QUYẾT CHƯA DỨT ĐIỂM, KHIẾU NẠI KÉO DÀI

Liên quan đến việc bà Nguyễn Ngọc Dung (Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, gọi tắt là QLVT, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tỉnh Bạc Liêu) bị HTX Thắng Lợi tố cáo, ngày 15-10-2019, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp đại diện HTX Thắng Lợi.

Tại buổi tiếp, ông Ông Hồng Hải (đại diện HTX Thắng Lợi) trình bày: Sở dĩ HTX liên tiếp khiếu nại do các cơ quan chức năng giải quyết không thỏa đáng. Thời gian qua, bà Dung đã tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT ban hành nhiều quyết định thu hồi phù hiệu ôtô vận tải và văn bản nhắc nhở sai quy định của Bộ GTVT, nhưng không được xử lý nghiêm.

Đại diện HTX Thắng Lợi trình bày bức xúc với lãnh đạo tỉnh

Trái lại, Sở GTVT ký quyết định bổ nhiệm lại bà Dung, trong khi bà này không hoàn thành nhiệm vụ, ký quyết định phạt sai, phải bồi thường 80 triệu đồng. Mặt khác, quyết định bổ nhiệm lại này do Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, kỹ thuật vận tải đang bị kỷ luật cảnh cáo ký. HTX còn bức xúc về thái độ cửa quyền, hách dịch, cố tình gây khó dễ cho HTX của cán bộ Sở GTVT.

Ông Phạm Văn Thiều (Phó chủ tịch HĐND tỉnh) cho rằng, yêu cầu của HTX Thắng Lợi là chính đáng, chưa được giải quyết dứt điểm dẫn đến bức xúc, khiếu nại kéo dài. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Sở GTVT rà soát lại toàn bộ quá trình xử lý vụ việc, nhất là hoạt động chuyên môn của Phòng QLVT để kịp thời chấn chỉnh. Sở GTVT phối hợp với Sở Nội vụ phải trả lời bằng văn bản cho công dân về việc bổ nhiệm cán bộ đúng hay sai. Đối với UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Thiều đề nghị tăng cường sự lãnh đạo, kiểm tra, rà soát hoạt động của Sở GTVT.

Ông Hồng Hải, đại diện HTX Thắng Lợi nêu những bức xúc

HỢP TÁC XÃ TIẾP TỤC BỊ “HÀNH”

Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thị Mỹ Ngọc (Chủ tịch HĐQT HTX Thắng Lợi) nói: “Chúng tôi rất cám ơn lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp. Chúng tôi muốn yên ổn kinh doanh, nhưng liên tục bị “hành”, nên phải khiếu nại. Thời gian dài, chúng tôi phôtô hàng đống hồ sơ, gửi các cơ quan chức năng mong xử lý dứt điểm, nhưng nguyện vọng chính đáng không được xem xét. Trái lại, chúng tôi bị Phòng QLVT tiếp tục gây khó”.

Theo bà Ngọc, sau khi tố cáo bà Dung với nội dung đúng sự thật, nhưng bà này vẫn tại vị, HTX Thắng Lợi tiếp tục bị “hành”. Ngày 16-8-2019, HTX Thắng Lợi nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bạc Liêu, xin cấp đổi phù hiệu cho xe tải BS: 54T-7784. Hồ sơ được cán bộ của trung tâm kiểm tra đầy đủ, đúng quy định và tiếp nhận, hẹn trả kết quả vào ngày 21-8.

Đúng hẹn, HTX Thắng Lợi đến nhận kết quả thì được trả lời hồ sơ chưa giải quyết, do phương tiện mua bán chưa sang tên cho người ký hợp đồng dịch vụ với HTX. Bà Ngọc cho rằng, lý do này không thỏa đáng. Năm 2018, chiếc xe trên là thành viên HTX, đã được Sở GTVT cấp phù hiệu số 2107.18.BL (thời hạn từ ngày 3-8-2018 đến 3-8-2019). Do hết thời hạn nên HTX Thắng Lợi làm hồ sơ xin cấp đổi phù hiệu mới. Hồ sơ được chuyển đến Phòng QLVT. Phòng này tham mưu cho Sở GTVT trả lời hồ sơ không đủ điều kiện cấp đổi.

Gần 2 năm qua, HTX Thắng Lợi liên tiếp khiếu nại, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm

Bà Ngọc bức xúc: “Trong thực thi công vụ, bà Dung bị Giám đốc Sở GTVT kết luận, đánh giá, nhận xét là thiếu tinh thần trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ, gây hiểu nhầm, ức chế cho người dân. Tập thể đánh giá cuối năm là hoàn thành nhiệm vụ (mức 3), việc đánh giá theo báo cáo của Sở GTVT là chưa đúng quy định”.

Bà Ngọc viện dẫn Khoản 3, Điều 58, Luật Cán bộ, công chức quy định về phân loại, đánh giá công chức: “Công chức 2 năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ, nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 2 năm liên tiếp, trong đó 1 năm hoàn thành nhiệm vụ, nhưng còn hạn chế về năng lực và 1 năm không hoàn thành nhiệm vụ thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền bố trí công tác khác”. Do yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ dẫn đến bà Dung bị buộc phải bồi thường thiệt hại cho người dân, thế nhưng vẫn được bổ nhiệm lại vào ngày 15-7-2019 là điều không bình thường.

“HTX Thắng Lợi đề nghị xem xét mức độ vi phạm của cá nhân liên quan và nội dung giải quyết của Sở GTVT để chúng tôi yên tâm làm ăn” - bà Ngọc nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang