Kẻ giết người yêu cũ, phân xác mang lên Tây Ninh phi tang lãnh án tử

Thứ Năm, 17/10/2019 21:49  | Bích Hà

|

(CAO) Dù quanh co chối tội, nhưng trong lời nói sau cùng, Hiếu xin được lãnh án tử. Đồng thời, kẻ giết người yêu rồi phân xác phi tang tỏ ra hối hận, xin lỗi gia đình nạn nhân.

Chiều 17/10, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản đã tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê tỉnh Gia Lai).

Vũ Ngọc Hiếu tại tòa

Theo nội dung vụ án, Hiếu và chị Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM) có quan hệ yêu đương từ năm 2010 khi Hiếu theo học tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Đến khoảng tháng 7/2017, Hiếu và chị N. chia tay nhau do có mâu thuẫn. Hiếu về Gia Lai sống.

Sau chia tay, Hiếu thường vào Zalo của chị N. để theo dõi cuộc sống của người yêu cũ. Một lần, Hiếu thấy chị này đăng hình chụp chung với bạn trai mới nên nảy lòng nuối tiếc

Không kiềm chế được, Hiếu đón xe từ Gia Lai xuống TP.HCM thuê nhà trọ ở hẻm số 146 đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp để lưu trú, rồi hẹn gặp chị N. để níu kéo tình cảm.

Tối 31/5/2018, Hiếu rủ một số người bạn cùng chị N. đi uống nước. Sau đó, Hiếu đưa chị N. về phòng trọ của mình để nói chuyện.Tại đây, chị N. nói sẽ gặp Hiếu lần cuối cùng vì không muốn dây dưa nữa, nhưng Hiếu không đồng ý. Hiếu muốn nối lại tình cảm xưa nhưng chị N. từ chối. Từ đó, Hiếu nãy sinh ý định giết chị N.

Rạng sáng hôm sau, Hiếu dùng tay trái bịt miệng chị N. và siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Hiếu trói hai tay nạn nhân ra phía sau và dùng băng keo dán miệng lại, rồi Hiếu nằm cạnh thi thể ngủ tới sáng.

Sáng cùng ngày, Hiếu thức dậy, ra khỏi phòng trọ đi ăn sáng như bình thường. Đến khoảng 10h, Hiếu về phòng trọ, phân xác của chị N. cho vào trong túi nylon rồi bỏ vào tủ lạnh.

Đến tối, Hiếu lấy một số vật dụng cùng quần áo của chị N. bỏ vào cốp xe của chị này và điều khiển chiếc xe này rời khỏi nhà trọ. Hiếu cũng gọi cho anh S. là bạn của Hiếu tại Tây Ninh hẹn lên nhà anh S. nhậu.

Đến sáng 2/6/2018, Hiếu điều khiển xe máy đi tiếp, khi đến khu vực bãi đất trống trên Quốc lộ 22B, thuộc địa bàn ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Hiếu lấy bọc đựng quần áo cùng một số vật dụng cá nhân của chị N. vứt đi.

Hiếu đến nhà anh S. chơi, để chiếc xe máy của chị N. lại nhà anh S. và nhờ anh này bán giúp. Sau đó, Hiếu bắt xe buýt về TP.HCM.

Khoảng 9h ngày 4/6/2018, Hiếu chạy chiếc xe máy của mình, chở 11 bọc nilon chứa thi thể chị N. quay lại nhà anh S.. Tại đây, Hiếu để lại một số đồ vật, quần áo và 1 phần thi thể chị N. tại nhà anh S. Phần thi thể còn lại của chị N., Hiếu chở đi vứt tại bãi đất trống thuộc khu vực huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Anh S. nghi ngờ Hiếu bất chính khi vô tình chạm vào bịch chứa một phần thi thể nạn nhân mà người bạn đến chơi gửi lại nên âm thầm báo công an. Từ nguồn tin này hành vi dã man của Hiếu bị phanh phui.

Sau khi bị bắt, Hiếu khai do nghĩ chị N. sắp lấy chồng nên ghen tuông, muốn nối lại tình cảm xưa nhưng không được nên giết bạn gái cũ.

Tuy nhiên khi ra tòa, Hiếu phản cung, cho rằng mình không có ý định giết người yêu. Theo Hiếu, trước đó có đưa cho chị N. 400 triệu để mua nhà, nhưng chị N. không mua nhà mà mua vàng và đưa cho người khác vay. Sau khi sử dụng ma túy, Hiếu nói chuyện với chị N. về số tiền này thì xảy ra mâu thuẫn.

“Trước khi sát hại chị N., cả hai đã cùng sử dụng ma túy đá và xảy ra mâu thuẫn chuyện tiền bạc. Trong cơn ảo giác, N. bóp cổ bị cáo nên bị cáo kẹp cổ, dùng băng keo dán vào miệng N. Sau đó, bị cáo trói tay N. rồi đi xuống dưới nhà, tiếp tục sử dụng ma túy đá và ngủ thiếp đi”, Hiếu khai.

Sáng hôm sau, Hiếu đi lên gác thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Hiếu cho rằng chính việc dán băng keo đã khiến N. ngạt thở chứ bị cáo không cố ý giết nạn nhân. “Bị cáo không cố ý giết người yêu, bị cáo cũng không có lý do gì để giết cô ấy”, Hiếu biện minh.

Khi được hỏi sao phân xác nạn nhân một cách tàn nhẫn, Hiếu nói không lý giải được, không hiểu sao lại hành động như vậy.

Hiếu cũng phủ nhận việc mình cướp tài sản của chị N., vì theo Hiếu, sau khi nạn nhân chết, Hiếu không biết bỏ tài sản ở đâu nên mang theo chứ không có ý định cướp.

Dù Hiếu phản cung, quanh co chối tội nhưng đại diện VKS và cả HĐXX đã không chấp nhận lời khai của bị cáo Hiếu.

Theo HĐXX, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, đủ cơ sở kết luận bị cáo Hiếu cố ý giết chị N., sau đó cướp tài sản. Hành vi của bị cáo gây đau thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân, cần thiết loại bỏ bị cáo hoàn toàn khỏi đời sống xã hội mới tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Hiếu mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt mà Hiếu phải chấp hành là tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang