Tử hình người đàn ông giết vợ rồi đăng Facebook nói nhớ vợ

Thứ Tư, 09/10/2019 13:43

|

(CAO) Ngày 9-10, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Hữu Nam (42 tuổi, ngụ tại Thanh Hóa) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Nam và chị Nguyễn Thị Thu Tr. (36 tuổi, ngụ tại Bình Dương) tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2018, nhưng không đăng ký kết hôn.

Sau đó, Nam và chị Tr. dọn về sống chung trong ngôi nhà của chị Tr. tại ấp Bưng Lương, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương để sinh sống. Trong thời gian này, giữa Nam và chị Tr. phát sinh nhiều mẫu thuẫn nên thường xuyên xảy ra cãi nhau. Vì thế, chị Tr. chuyển về nhà cha mẹ đẻ tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương ở.

Nguyễn Hữu Nam tại phiên tòa sáng 9-10.

Đến ngày 13-2-2019, chị Tr. quay về ngôi nhà tại ấp Bưng Lương để yêu cầu Nam chuyển đi nơi khác ở, để chị Tr. cho người khác thuê nhà. Nam không đồng ý vì cho rằng căn nhà này là của hai người góp tiền mua.

Lời qua tiếng lại, hai người xảy ra cãi vã kịch liệt. Trong lúc đang cãi nhau thì chị Tr. nhận được 1 cuộc điện thoại của một người đàn ông, Nam nghe thấy và nghi ngờ đó là người yêu của chị Tr. nên máu ghen nổi lên.

Nam lấy một cây gậy đập nhiều nhát vào đầu chị Tr. khiến nạn nhân gục xuống nền nhà. Chưa dừng lại ở đó, Nam tiếp tục lấy thêm một cây búa đánh nhiều hơn 10 nhát vào đầu chị Tr. rồi bỏ đi.

Trong lúc bỏ trốn, Nam đăng lên Facebook nói nhớ vợ.

Gây án xong, Nam khóa cửa nhà lại rồi điều khiển xe máy bỏ trốn, đồng thời gọi điện cho người hàng xóm nhờ sang nhà xem chị Tr. chết chưa, nếu chưa chết thì đưa đi bệnh viện cấp cứu giùm. Khi sang kiểm tra thì người hàng xóm phát hiện chị Tr. đã chết và báo cơ quan công an.

Về phần Nam, sau khi gây án gã bỏ trốn ra đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang rồi tiếp tục qua Campuchia. Trong quá trình lẩn trốn, Nam nhiều lần đăng trên mạng xã hội tỏ ra ân hận về việc mình đã làm, hiện tại rất thương, nhớ chị Tr. và sẽ đi tự tử.

Tòa án đã tuyên Nguyễn Hữu Nam án tử hình về tội giết người.

Đến ngày 30-3-2019, khi Nam quay về Q.2, TP.HCM thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt đời thường nhưng Nam đã giở thói côn đồ, dùng gậy và búa đập hơn 10 nhát vào đầu người vợ "hờ" khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội và phải loại trừ ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang