Kẻ đón xe khách từ miền Nam về quê sát hại bạn lãnh 18 năm tù

Thứ Ba, 08/10/2019 16:48

|

(CAO) Ngày 8-10, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Nguyễn Tiến Hùng (SN 1983, trú xã Cẩm Nhượng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hùng và anh Nguyễn Tông Thuần đều trú tại xã Cẩm Nhượng và cùng làm nghề đánh cá thuê trên biển ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tối 27-6, Hùng đến phòng trọ anh Thuần chơi thì giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến to tiếng và xô xát với nhau. Được mọi người can ngăn, Hùng trở về nhà nhưng trong lòng vẫn ấm ức nên tiếp tục gọi điện cho anh Thuần thách thức.

Bị cáo Nguyễn Tiến Hùng

Ngày 29-6, anh Thuần đón xe khách về quê thăm gia đình ở xã Cẩm Nhượng. Biết tin, một tuần sau Hùng cũng đón xe khách về quê. Dọc đường đi, Hùng mua một con dao bấm thủ sẵn trong người để chờ cơ hội ra tay với anh Thuần.

Khoảng 14 giờ 30 chiều 6-7, khi biết Hùng cũng đã về quê nhà, anh Thuần gọi điện thoại rồi hẹn gặp tại bãi biển Thiên Cầm để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, sau khi gặp nhau, giữa 2 người lại xảy ra cãi vã rồi xông vào đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, Nguyễn Tiến Hùng đã rút con dao bấm ra đâm vào ngực anh Thuần khiến nạn nhân gục xuống đất tử vong.

Xét thấy hành vi của bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác nên HĐXX đã tuyên phạt 18 năm tù giam đối với Nguyễn Tiến Hùng. Ngoài ra, bị cáo Hùng phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 180 triệu đồng. Đồng thời phải cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 500 ngàn đồng, con bị hại mỗi tháng 700 ngàn đồng cho đến 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang