Tái diễn kịch bản "đụng xe, móc túi" ở Sài Gòn

Thứ Ba, 08/10/2019 15:17

|

(CATP) Thủ đoạn của chúng là chuẩn bị sẵn một kịch bản như đụng xe, cự cãi, va chạm, hay vờ cảnh báo người đi đường để tập trung sự chú ý của nạn nhân, tạo sơ hở cho đồng bọn ra tay gây án.

Là nhân viên một ngân hàng lớn có trụ sở đóng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q3), trong khi lại cư ngụ tại một căn hộ trên đường Cao Lỗ (Q8) nên hàng ngày anh Phạm Văn Chí (SN 1967) phải đi làm xuyên qua một số quận ở địa bàn trung tâm thành phố. 

Tám giờ sáng một ngày cuối tháng 9-2019, anh Chí ra khỏi nhà, theo lộ trình Cao Lổ - Phạm Thế Hiển - Dạ Nam - Cầu Chữ Y. Khi đến đường Nguyễn Biểu (Q5), anh dừng xe mua vội ổ bánh mì để đem đến chỗ làm lót dạ. Sợ trễ giờ làm, anh Chí chuyển lộ trình sang vòng xoay Cộng Hòa, hướng về giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Viết Chánh.

Khi đến khu vực này, anh Chí hoảng hốt vì bị người đàn ông chạy xe máy từ sau trờ tới, đụng vào đầu xe bên phải khiến anh bị chao đảo. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì người này la lớn: “Kẹt chân, kẹt chân tôi rồi!...”. Nghe vậy, anh Chí lập tức dừng xe để kiểm tra xem anh ta có sao không.

Đúng lúc này xuất hiện 2 thanh niên chở nhau trên xe máy áp sát bên trái đụng vào người anh rồi nhanh chóng tháo chạy về hướng đường Phạm Viết Chánh. Ngay sau đó, đối tượng vừa la kẹt chân cũng nhanh chóng lên xe rời đi.

Một trong những dàn cảnh đụng xe móc túi trên đường mà camera ghi lại được

Lúc này, anh Chí mới giật mình kiểm tra túi quần thì phát hiện cọc tiền đã “không cánh mà bay” cùng nhóm người lạ nên vội vàng đuổi theo đến giao lộ Bùi Thị Xuân - Tôn Thất Tùng thì mất dấu bọn chúng. Biết mình sập bẫy của nhóm đối tượng dàn cảnh đụng xe móc túi, anh Chí liền đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Số tiền anh Chí bị mất gồm: 70 triệu đồng (loại mệnh giá 500 ngàn đồng), 6.000USD... Tổng cộng toàn bộ số ngoại tệ quy đổi cộng tiền Việt khoảng 280 triệu đồng.

Giải thích vì sao mang theo nhiều tiền mặt, anh Chí cho biết do làm ở bộ phận kiều hối nên thường xuyên mang số lượng lớn ngoại tệ trong người để tiện cho việc đi giao dịch. Trong số tiền bị mất có một phần là tiền ngân hàng giao cho anh, phần còn lại là tiền riêng.

Một trong những dàn cảnh đụng xe móc túi trên đường mà camera ghi lại được

Anh Chí cũng cho biết vụ việc xảy ra quá nhanh khiến anh không kịp trở tay. Sau khi bình tĩnh anh thấy chúng là đồng bọn của nhau, khi gây án có sự phân công rõ vai trò nhiệm vụ của từng người. Đặc điểm nhận dạng đối tượng đụng vào xe anh khoảng 40 tuổi, tóc dài phủ tai, cao khoảng 1,6m, trên mặt có nhiều vết thâm, sần sùi. Nam thanh niên ngồi sau xe máy áp sát anh Chí từ bên trái cao gần 1,7m, mặc áo sơ mi dài tay, màu sậm...

Trích xuất hình ảnh camera tại khu vực vòng xoay Cộng Hòa và trước khu vực siêu thị Coop.mart Cống Quỳnh, cơ quan chức năng nhận thấy 3 đối tượng gây án đi trên 2 xe máy. Trong đó, 2 thanh niên chở nhau bằng xe Exciter màu trắng xanh, còn đối tượng đi một mình điều khiển xe Sirius màu đỏ đen...

Theo cán bộ điều tra thì chiêu thức dàn cảnh đụng xe để móc túi không mới, nhưng gần đây vẫn có thêm nạn nhân sập bẫy. Thủ đoạn của chúng là chuẩn bị sẵn một kịch bản như đụng xe, cự cãi, va chạm, hay vờ cảnh báo người đi đường để tập trung sự chú ý của nạn nhân, tạo sơ hở cho đồng bọn ra tay gây án. Tội phạm ra tay rất nhanh khiến nạn nhân không kịp phản ứng.

Vì vậy, để không trở thành miếng mồi của những đối tượng xấu, chủ tài sản cần đề phòng cảnh giác bằng việc cất tiền và tài sản giá trị vào cốp xe hoặc nơi kín đáo an toàn hơn, khi di chuyển trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang