Tạm giữ tài xế xe buýt đâm thanh niên chạy Grab

Thứ Ba, 08/10/2019 17:27

|

(CAO) Ngay trong chiều 8-10, Trung Quản lý Giao thông công cộng (QLGTCC) TPHCM đã có thông tin liên quan đến vụ việc một tài xế xe buýt tuyến 150, thuộc Hợp tác xã vận tải (HTX) 19-5 đâm một tài xế xe ôm công nghệ ngay sau khi xảy ra va chạm tại trước bến xe Chợ Lớn (Q.6) trong sáng cùng ngày. Nam tài xế đang hoạt động dưới sự quản lý của HTX 19-5 sau đó đã bị đình chỉ công tác và bàn giao cho công an sở tại phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong thông báo do Trung tâm QLGTCC phát đi trong chiều cùng ngày, đại diện trung tâm này khẳng định, sự việc vừa xảy ra là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng của tài xế, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh xe buýt thành phố mà toàn ngành giao thông đang ra sức xây dựng.

Do vậy, ngoài việc cơ quan chức năng xử lý đúng theo quy định của pháp luật, lãnh đạo Trung tâm QLGTCC đã có văn bản yêu cầu phía HTX 19-5 khẩn trương đình chỉ công tác của nam tài xế kể trên và nhanh chóng chấn chỉnh, giáo dục đội ngũ lái xe, tiếp viên xe buýt chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Theo biên bản ghi nhận sự việc do Trung tâm QLGTCC cung cấp, sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 50 sáng 8-10. Danh tính của tài xế sử dụng vật nhọn đâm nam thanh niên chạy xe ôm công nghệ được xác định là Đỗ Việt Hùng.

Theo đó, tài xế Hùng sau khi điều khiển xe buýt số 150 (BKS 51B – 217.71) ra khỏi cổng BX Chợ Lớn Q.6 (phía trước giao lộ Nguyễn Thị Nhỏ - Lê Quang Sung) thì bất ngờ xảy ra va chạm với người đi đường, xác định là tài xế xe ôm công nghệ của hãng Grab.

Tài xế xe buýt bị lực lượng cảnh sát khống chế

Sau va chạm, tài xế xe buýt và thanh niên mặc áo Grabbike xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Lúc này, tài xế xe buýt đã dùng hung khí tấn công khiến thanh niên bị thương, mất nhiều máu.

Ngay sau đó, cảnh sát trật tự, CSGT và người dân xung quanh đã có mặt khống chế tài xế xe buýt đưa về trụ sở công an làm việc. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cũng có mặt phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Nạn nhân được người dân đưa vào bệnh viện khi trên người đã chảy khá nhiều máu. Riêng về tài xế Đỗ Việt Hùng, người này sau đó đã bị tạm giữ tại trụ sở Công an P.2, Q.6 để phục vụ công tác điều tra.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ xô xát xảy ra giữa tài xế Hùng và nam thanh niên kia diễn ra dưới chứng kiến của đông đảo người đi đường. Cả 2 đã liên tục có lời qua tiếng lại, tuy vậy tài xế xe buýt tuyến số 150 đã không làm chủ được bản thân và để sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Nạn nhân được xác định là một tài xế xe ôm công nghệ của hãng Grab

Trả lời với Báo Công an TPHCM, đại diện Trung tâm QLGTCC cho biết, hiện phía trung tâm đã cắt cử nhân viên và lãnh đạo đại diện có mặt tại bệnh viện nơi nạn nhân điều trị để kịp thời thăm hỏi, động viên. Toàn bộ hình được trích xuất từ camera và hộp đen hành trình trên chiếc xe buýt số 150 cũng đã được phía trung tâm yêu cầu HTX 19-5 bàn giao cho công an, phục vụ công tác điều tra.

“Mọi thông tin tiếp theo liên quan đến sức khoẻ nạn nhân cũng như nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc đã xảy ra sẽ được chúng tôi cung cấp sau khi cơ quan công an đưa ra kết luận sơ bộ” – một lãnh đạo của trung tâm chia sẻ với phóng viên.

Trước sự việc do tài xế Đỗ Việt Hùng vừa gây ra, xe buýt TPHCM thời gian qua liên tục bị người dân phản ánh về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ của tài xế, tiếp viên trong quá trình phục vụ khách hàng.

Ngày 30-9, một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một xe buýt chạy tuyến số 33 (BKS 51B – 300.63) và một xe đầu kéo tại tuyến đường Quốc lộ 1A khiến 2 người bị thương nặng (1 hành khách và 1 tài xế). Sự việc xảy ra khiến hành khách trên xe một phen hoảng sợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang