Vụ công trình cấp phép 3 tầng nhưng xây 5 tầng:

Trong lúc chờ cưỡng chế, chủ nhà nghỉ tự ý tháo dỡ

Thứ Năm, 24/10/2019 16:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 23-10, UBND phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ có tổ chức cuộc họp và chốt thời gian để cơ quan chức năng tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên sau cuộc họp trên, chủ nhà nghỉ đã cho người tự tháo dỡ.

Cụ thể, vào chiều 23-10, UBND phường An Bình tổ chức cuộc họp về việc tháo dỡ công trình vi phạm của ông Nguyễn Tâm Anh (chủ căn nhà số 59AC2, đường Tú Xương, KV2, P.An Bình).

Tại đây, ông Anh thống nhất tháo dỡ và thuê đơn vị của phường giới thiệu để tháo dỡ. Còn Phó chủ tịch UBND phường An Bình Nguyễn Dương Cường Bảo kết luận: “Ngày 6-11-2019, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, nếu ông Tâm Anh không thuê được đơn vị tháo dỡ thì phường sẽ thực hiện công các tháo dỡ theo quy định”.

Thế nhưng vào trưa 24-10, chủ nhà nghỉ đã cho người thực hiện tháo dỡ.

Biên bản thể hiện chủ nhà nghỉ tự ý tháo dỡ công trình vi phạm.

Bà Lâm Ngọc Điệp - người có nhà bị ảnh hưởng bởi công trình sai phạm - cho biết: “Trong lúc đang làm việc tôi nhận được điện thoại của người quen cho hay là chủ nhà nghỉ đang tự ý đập tháo dỡ công trình vi phạm. Tôi tức tốc chạy về thì thấy nhóm công nhân đang làm. Họ đập gây tác động tới nhà tôi luôn”.

Lo lắng việc tự ý tháo dỡ trên sẽ khiến căn nhà của mình bị thiệt hại nghiêm trọng hơn nữa, bà Điệp đã thông báo đến UBND P.An Bình. Sự việc được đơn vị này lập biên bản.

Nội dung biên bản thể hiện: Căn cứ biên bản ngày 23-10, UBND phường nhận được phản ánh của hộ 61AC2 (bà Điệp) là công trình 59AC2 đang tháo dỡ gây ảnh hưởng. Đoàn kiểm tra ghi nhận: Công trình số 59AC2 đang tháo dỡ phần mặt tiền đường Tú Xương và tập kết trên vỉa hè. UBND phường đề nghị ông Anh ngưng tháo dỡ, chờ ngày 6-11 mới tháo dỡ có sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đơn vị tháo dỡ phù hợp. Tạm thời tháo dỡ phần mê-ca, khung kẽm trước mặt tiền nhà 59AC2.

Công trình vi phạm của chủ nhà nghỉ vẫn tồn tại sau 1 năm có quyết định cưỡng chế.

Như Báo Công an TP.HCM điện tử thông tin trước đó, ngày 19-8-2019, Phó chủ tịch UBND P.An Bình - ông Nguyễn Dương Cường Bảo đã ký văn bản số 657/TB-UBND thông báo về việc ông Nguyễn Tâm Anh tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc vi phạm, thực hiện quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả số 6925/QĐCCXP ngày 30-10-2018 của UBND Q.Ninh Kiều.

Thời gian thực hiện từ ngày 26-8 đến 26-9-2019. Tuy nhiên đến ngày 19-10, chủ công trình sai phạm vẫn chưa chấp hành theo các quyết định của cơ quan chức năng.

Sau khi báo có bài viết: “Chủ nhà nghỉ thách thức cơ quan công quyền?” và “Phó chủ tịch phường An Bình có “ưu ái” chủ nhà nghỉ?” thì UBND phường có tổ chức cuộc họp vào ngày 23-10. Nội dung cuộc họp là cơ quan chức năng sẽ tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm vào ngày 6-11.

Qua nhiều bài viết của Báo Công an TP.HCM điện tử trước đó và những gì đang diễn ra cho thấy, ngoài việc cố tình xây dựng công trình vượt tầng, chủ nhà nghỉ còn không chấp hành việc tháo dỡ sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Thiết nghĩ chính quyền, ngành chức năng cần quyết liệt xử lý vụ việc trên, tránh kiểu “đánh trống bỏ dùi”, người dân phải vác đơn cầu cứu khắp nơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang