Khởi tố cặp vợ chồng thuê giang hồ tạt sơn, chất bẩn vào tiệm thuốc tây

Thứ Hai, 08/03/2021 09:30

|

(CATP) Ngày 7-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Q8 cho biết, đã khởi tố Ngô Thành Chương (SN 1979, ngụ xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) cùng vợ là Trần Thị Thẻn (SN 1988, quê H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Công an đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản. Chương bị bắt tạm giam, còn vợ gã đang nuôi con nhỏ nên được cho toại ngoại.

NHIỀU CUỘC GỌI KHỦNG BỐ TINH THẦN VÀ TẠT SƠN

Sáng 1-3 vừa qua, bà Nguyễn Thanh Mai (SN 1975, ngụ Q8) mở cửa nhà thuốc Thanh Mai (số 2 Phú Định, P16Q8) để kinh doanh như mọi ngày. Khoảng 10 giờ cùng ngày, có một nam thanh niên mặc áo thun trắng, quần lửng, đội mũ, đeo khẩu trang đi bộ đến tiệm của bà Mai. Nghĩ là khách nên bà không đề phòng. Bất ngờ, nam thanh niên cầm 2 bịch chất bẩn ném vào tiệm của bà Mai. Nữ chủ tiệm hoảng sợ, hô hoán và chạy ra ngoài. Gã thanh niên ném thêm một bịch chất bẩn vào tiệm rồi chạy ra đường, lên xe của một đối tượng khác chờ sẵn cùng tẩu thoát.

Vụ việc khiến bà Mai bị thương ở tay do mảnh kính trong tiệm bị bể, văng trúng. Nhận trình báo của nạn nhân, Công an phường 16 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của bà Mai và trích xuất camera của tiệm để phục vụ điều tra.

Bà Mai tường trình: Tiệm của bà từng bị kẻ xấu tạt chất bẩn, sơn, mắm tôm tổng cộng là 6 lần, từ tháng 12-2020 tới nay. Các đối tượng nhiều lần tới tiệm gặp bà, hỏi về Nguyễn Hoài Trung (em trai bà Mai, SN 1979, ngụ H.Chợ Gạo, Tiền Giang) và nói ông Trung nợ tiền, nhưng đã bỏ trốn, nhiều lần gọi điện không được. Bà Mai khẳng định không biết em mình đang ở đâu và không liên quan đến số nợ của ông ta.

Sau đó, nhóm đối tượng gọi điện, ép buộc bà Mai phải thay ông Trung trả số tiền 157 triệu đồng. Chúng dọa nếu bà không trả thì sẽ tạt chất bẩn, không cho bà kinh doanh tiệm thuốc tây nữa. Nhóm này còn tới tiệm thuốc tây, dùng ổ khóa khóa cửa chính, không cho ai ra vào. Bà Mai ước tính tổng thiệt hại do bị tạt mắm tôm gồm phần tủ kính bị vỡ và thuốc bị hư hỏng, không thể bán được là 4,3 triệu đồng. Trong lúc cơ quan chức năng đang điều tra thì tối 1-3, bà Mai tiếp tục bị một người đàn ông cùng một phụ nữ gọi điện đe dọa. Hai người này yêu cầu bà Mai phải trả tiền, nếu không thì sẽ cho người đến phá, không cho bà làm ăn.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường 16 báo cáo vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an Q8 để phối hợp điều tra, làm rõ. Quá trình điều tra, công an xác định Chương và Thẻn là 2 kẻ chủ mưu.

Bà Mai bị thương tích
Hiện trường vụ tạt sơn và chất bẩn

LỜI KHAI CỦA CẶP VỢ CHỒNG CHỦ MƯU

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3-3, trinh sát Công an Q8 phát hiện vợ chồng Chương di chuyển trên địa bàn nên tiếp cận, mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, vợ chồng Chương đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Chương khai trước đây chơi thân với ông Trung. Năm 2017, Chương đứng ra vay giúp ông Trung 32 triệu đồng từ một người ngoài xã hội (chưa rõ lai lịch), với lãi suất 10%/tháng. Mỗi tháng, ông Trung phải đưa Chương tiền lãi là 3,2 triệu đồng để Chương trả nợ giùm. Tuy nhiên, ông Trung chỉ trả lãi vài lần rồi bỏ trốn. Chương nhiều lần liên hệ với ông Trung, nhưng không được. Vì vậy, Chương phải vay tiền nhiều nơi để trả nợ cho ông Trung. Đến nay, do chậm trả lãi và số nợ vay nhiều nơi, tổng số tiền mà Chương đang nợ là khoảng 157 triệu đồng.

Ngô Thành Chương tại cơ quan công an

Chương biết chị ruột ông Trung là bà Mai đang kinh doanh nhà thuốc Thanh Mai nên đến gặp để tìm con nợ. Bà Mai nói không liên can tới số nợ của em trai nên vợ chồng Chương liên lạc với Châu Văn Phú (SN 1991, ngụ P10Q8), nhờ tìm người đòi nợ giúp. Phú giới thiệu Lê Ngọc Châu (SN 1988, ngụ cùng phường). Hai bên gặp nhau, vợ chồng Chương thuê Châu tạt chất bẩn, sơn, mắm tôm vào tiệm thuốc tây của bà Mai, nhằm uy hiếp, buộc trả nợ thay ông Trung.

Chương trả công trước cho Châu 5 triệu đồng. Nếu Châu đòi được tiền thì Chương phải chia số tiền đòi được cho Châu. Sau đó, Châu về bàn bạc với một số đối tượng, lên kế hoạch tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn vào nơi kinh doanh của bà Mai. Trong hơn 3 tháng, Châu cùng đồng bọn đã 6 lần mang sơn, mắm tôm, chất bẩn tới tạt vào tiệm thuốc tây trên (trong các ngày 29-12-2020, 5-2-2021, 8-2, 21-2, 25-2, 1-3).

Cơ quan CSĐT Công an Q8 kêu gọi Lê Ngọc Châu cùng các đối tượng khác liên quan đến vụ án tới trụ sở Công an Q8 (số 993 Phạm Thế Hiển, P5Q8, TPHCM) đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ai biết các đối tượng trên, xin báo ngay đến Cơ quan CSĐT Công an Q8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang