Khởi tố vụ án ‘căng băng rôn đi đòi hỗ trợ’ ở Tiền Giang

Thứ Sáu, 29/10/2021 07:42  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 29-10, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại xã Tân Lý Tây.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 ngày 4-10, trên QL1A (phía trước cổng UBND xã Tân Lý Tây) xuất hiện khoảng 70 người dân tụ tập thành nhóm căng băng rôn với dòng chữ: “Nhân dân xã Tân Lý Tây cần hỗ trợ gấp”.

Một số người trong nhóm có hành vi la lớn, kích động và có người dùng điện thoại di động cá nhân quay clip ghi lại diễn biến vụ việc, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Đoàn người đi "đòi hỗ trợ". Ảnh cắt từ clip trên MXH

Sau đó, UBND xã Tân Lý Tây đã mời tất cả vào hội trường để làm việc. Qua rà soát, trong số người tham gia buổi tiếp xúc có 27 người thuộc diện được hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19 và 43 người không thuộc diện được hỗ trợ nhưng đi theo.

Công an huyện Châu Thành bước đầu xác minh, sàng lọc các đối tượng cầm đầu có hành vi rủ rê, lôi kéo việc tập trung đông người là N.V.Đ.

Khoảng 1 tuần trước Đ. nảy sinh ý định muốn rủ mọi người đi xin cứu trợ. Đ. đến cơ sở mai táng gần nhà xin 1 tấm vải màu trắng kích thước 2m rồi dùng sơn xịt màu đen viết lên nội dung trên.

Sau đó, Đ. thông báo đến những người dân cư trú gần nhà, hẹn vào thời gian trên tập hợp tại nhà Đ. để cùng đi đến UBND xã Tân Lý Tây. Đến thời gian đã hẹn, có khoảng 40 người đến nhà Đ.

Mặc dù Đ. biết rõ huyện Châu Thành đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và các biện pháp tăng cường, không được phép tập trung đông người, nhưng Đ. vẫn lôi kéo mọi người ra đường.

Ngoài 40 người tham gia xuất phát, trên đường đi có thêm hơn 30 người nhập vào đoàn, đã gây náo loạn khu vực, ảnh hưởng trật tự công cộng, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19; hình ảnh, clip vụ việc phát tán trên MXH gây ngộ nhận, hiểu lầm về công tác phòng chống dịch cũng như chăm lo, hỗ trợ cho người dân ảnh hưởng bởi dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang